Điểm mặt 10 tỷ phú trẻ tuổi nhất thế giới

Google News

Trong số những tỷ phú trẻ nhất, có đến 4 người đang hoặc từng làm việc ở Facebook.

1.  Dustin Moskovitz

 

Tuổi: 28

Tài sản ròng: 3,8 tỷ USD

Moskovitz là bạn cùng phòng trước đây của Mark Zuckerberg và đồng thời là người đồng sáng lập Facebook. Tuy vậy, hiện giờ anh không còn làm việc tại đây nữa. Là một tỷ phú nhưng Moskovitz lại đi làm bằng xe đạp. Anh còn ký kết vào quỹ từ thiện Giving Pledge của tỷ phú Warren Buffet và vợ chồng tỷ phú Bill Gates.

2. Mark Zuckerberg

 

Tuổi: 28

Tài sản ròng: 13,3 tỷ USD

Rất ít các giám đốc điều hành ở bất cứ độ tuổi nào lại được truyền thông để ý kỹ như Zuckerberg. Kể từ khi đưa cổ phiếu Facebook ra mắt công chúng vào tháng 5/2012 và kết hôn không lâu sau đó, nhà sáng lập Facebook chuyên mặc áo hoodie đã hứng chịu không ít thiệt hại.

3. Albert von Thurn und Taxis

 

Tuổi: 29

Tài sản ròng: 1,5 tỷ USD

Albert von Thurn und Taxis lần đầu xuất hiện trong bảng xếp hạng tỷ phú của Forbes khi 8 tuổi nhưng anh chỉ chính thức được thừa hưởng tài sản năm 2001, đúng vào dịp sinh nhật lần thứ 18. Anh cũng đồng thời là một người thích đua xe và tham gia vào giải đua ô tô của Đức.

4. Scott Duncan

 

Tuổi: 30

Tài sản ròng: 5,1 tỷ USD

Duncan là người trẻ nhất trong bốn người con của doanh nhân Dan Duncan. Anh được thừa hưởng một số lượng tài sản lớn từ cha mình, nhà sáng lập Enterprise Products Partners. Ngày nay, công ty sở hữu gần 100 nghìn km đường ống dẫn ga, dầu và hóa dầu.

5. Eduardo Saverin

 

Tuổi: 30

Tài sản ròng: 2,2 tỷ USD

Nhà đồng sáng lập Facebook, Saverin đã từ bỏ quyền công dân Mỹ vài ngày trước khi công ty IPO lần đầu tiên nhằm tránh việc đóng một số tiền thuế rất lớn từ khối tài sản khổng lồ của mình. 

Saverin từng được biết đến trong bộ phim Social Ntework như một người bạn thân thiết nhất của Mark Zuckerberg nhưng họ cũng đã từng có thời gian kiện nhau ra tòa. Hiện anh nắm giữ 5% cổ phần công ty. Là một công dân Brazil, hiện Saverin đang sinh sống tại Singapore và bắt đầu công việc kinh doanh mới ở đây.

6. Huiyan Yang

 

Tuổi: 31

Tài sản ròng: 5,7 tỷ USD

Yang là con gái của người sáng lập Country Garden Holdings, một tập đoàn về bất động sản. Cô lại một lần nữa trở thành ngưới phụ nữ giàu nhất Trung quốc. Cha của cô đã chuyển cổ phần của ông tới cô – một sinh viên Ohio State trước khi công ty ra mắt cổ phiếu lần đầu năm 2007.

7. Fahd Hariri

 

Tuổi: 32

Tài sản ròng: 1,35 tỷ USD

Hariri là con trai nhỏ nhất của Thủ tướng Li Băng, Rafik Hariri. Anh tốt nghiệp từ trường Ecole Spéciale d’Architecture de Paris năm 2004. Khi còn là sinh viên, anh đã điều hành một studio thiết kế nội thất cho vùng ngoại ô của thành phố và bán đồ nội thất cho các khách hàng ở Ả Rập Xê-út.

8. Marie Besnier Beauvalot

 

Tuổi : 32

Tài sản ròng : 1,5 tỷ USD

Marie cùng với người anh ruột 42 tuổi Emmanuel và Jean-Michel 45 tuổi đã được thừa hưởng doanh nghiệp khổng lồ chuyên sản xuất các sản phẩm làm từ sữa. Đây chính là doanh nghiệp có sản phẩm pho mát mềm Président rất  được ưa chuộng.

9. Sean Parker

 

Tuổi : 33

Tài sản ròng : 2 tỷ USD

Sean Parker đang thử nghiệm đưa công nghệ chat trực tiếp qua video mạng. Ở tuổi 19, anh đã bỏ qua việc học đại học để làm nhân viên ở trang chia sẻ nhạc trực tuyến Napster từng gây khó khăn cho ngành công nghiệp thu âm. Anh cũng từng là chủ tịch đầu tiên của Facebook khi mới 24 tuổi.

10. Ayman Hariri

 

Tuổi : 34

Tài sản ròng : 1,35 tỷ USD

Một người con trai khác của Thủ tướng Li Băng cũng có mặt trong danh sách. Anh góp mặt trong Saudi Orger, một trong những công ty xây dựng lớn nhất Ả Rập và là nguồn thu cho tài sản nhà Hariri.

Theo Infonet/ Forbes

Bình luận(0)