Thế giới khủng hoảng, tỷ phú ngày càng giàu hơn

Google News

(Kiến Thức) - Tài sản của các tỷ phú thế giới đang ở mức cao nhất mọi thời đại với 210 cái tên mới xuất hiện và trong đó có 34 nữ tỷ phú mới.

 Ông trùm viễn thông Mexico Carlos Slim Helu.

Tạp chí Forbes vừa công bố bảng xếp hạng tỷ phú thế giới hàng năm hôm nay, và tổng giá trị tài sản của danh sách giàu hơn 800 tỷ USD so với năm ngoái.

Tạp chí báo cáo rằng 1.426 người đã lọt vào danh sách năm 2013, với 210 cái tên mới. Tổng tài sản của họ tăng từ 4,6 nghìn tỷ USD năm 2012 lên tới 5,4 nghìn tỷ USD, mức cao nhất mọi thời đại.

Ông trùm viễn thông Mexico Carlos Slim Helu và gia đình của mình một lần nữa lại đứng đầu danh sách năm nay, với trị giá tài sản là 73 tỷ USD. Giống như năm ngoái, người sáng lập Microsoft kiêm nhà từ thiện Bill Gates theo sát gót tỷ phú Slim, với 67 tỷ USD trong tài sản.

Trong khi Tây Ban Nha đang vấp ngã dưới sức đè nén của một trong những cuộc đại suy thoái sâu sắc nhất trong Liên minh châu Âu, thì nhà kinh doanh bán lẻ Amancio Ortega vẫn xếp vị trí thứ 3 với loạt cửa hàng bán lẻ quần áo Zara - các dòng may mặc chiếm ưu thế ở châu Âu. Tổng tài sản của ông là 19,5 tỷ USD.

Tỷ phú người Brazil Eike Batista được xem là "kẻ thất bại lớn nhất của năm” bởi ông đã mất 19,4 tỷ USD trong 12 tháng qua, mức giảm tài sản lớn nhất trong danh sách. Nguyên nhân dẫn tới sụt giảm tài sản của tỷ phú này là kết quả thua lỗ chứng khoán rất lớn.

Theo Forbes, Mỹ thống trị danh sách, với 442 tỷ phú. Châu Á-Thái Bình Dương đóng góp 386 người vào danh sách, tiếp theo là châu Âu với 366 người, châu Mỹ với 129 người, và Trung Đông và Bắc Phi với 103.

Liliane Bettencourt, chủ nhân thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Pháp L'Oreal, là người phụ nữ giàu nhất thế giới với tài sản trị giá 30 tỷ USD. Tổng số nữ tỷ phú năm nay cũng tăng từ 104 đến 138 người.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Nguyên Thảo (theo Forbes)

Bình luận(0)