Khi triệu phú USD “đốt tiền”

Google News

(Kiến Thức) - Tranh của Picasso 139 triệu USD, siêu du thuyền, phi cơ, siêu xe… là những món đồ chơi siêu đắt mà một số tỷ phú trên thế giới đã hủy hoại.

Tỷ phú Scotland đâm phi cơ riêng xuống hồ


Ông trùm Scotland Keith Punler là một trong những doanh nhân thành công nhất của Scotland. Ông đã lái chiếc trực thăng của mình đâm xuống một hồ nước ở nước này năm 2010 sau khi nhận được một cuộc gọi thông báo chiếc du thuyền 34.000 USD của mình đã bị đánh cắp.

Dù đã cố gắng hạ cánh chiếc phi cơ riêng xuống sân bay an toàn nhưng ông vẫn bị phân tâm và gây nên vụ tai nạn đáng buồn.

Người giàu Italy hủy hoại chiếc siêu xe của mình ở Thụy Sĩ

 Roberto Parli đã phá hoại 2 siêu xe hồi tháng 4/2011 khi lái xe trên đường cao tốc Thụy Sĩ.

Các nhà chức trách tin rằng Parli đã say rượu khi điều khiển siêu xe McLaren SLR. Vì vậy, ông đã lái nó đâm vào một chiếc xe tải khác ở Thụy Sĩ. Ban đầu, Parli không nhận lỗi mà còn khoe khoang sự giàu có của mình. Triệu phú này hùng hồn tuyên bố rằng: "Tôi là một triệu phú, tôi sẽ trả tiền cho tất cả mọi thứ".

Tại hiện trường, cảnh sát đã đo được nồng độ cồn gấp đôi bình thường trong máu của Parli. Với quy định mức tiền phạt vi phạm giao thông dựa trên thu nhập và mức độ giàu có tại Thụy Sĩ, Parli đã phải trả giá đắt cho hành động của mình.

Phá hủy dinh thự vì thiết kế chưa ưng ý

Dinh thự Hamptons ở Mỹ đã bị nhà đầu tư David Tepper phá hủy để xây dựng lại cho vừa ý.

Người quản lý quỹ đầu tư Mỹ Hedge, David Tepper là chủ sở hữu của một dinh thự Hamptons tuyệt đẹp bao gồm một sân tennis rộng lớn, tầm nhìn ra đại dương và một bể bơi.

Tuy nhiên, biệt thự này dường như vẫn chưa đạt yêu cầu của Tepper. Đại gia này đã phá hủy dinh thự để xây dựng lại toàn bộ theo ý muốn của mình.

Tỷ phú Nga suýt làm hỏng siêu du thuyền vì sử dụng sai nhiên liệu


Tỷ phú Roman Abramovich, chủ sở hữu Câu lạc bộ bóng đá Chelsea đã suýt làm hỏng chiếc du thuyền xa hoa của mình vào năm 2005 sau khi đổ đầy xăng vào bình nhiên liệu trong khi nó là một động cơ chạy dầu diesel.

Thay cho việc đổ đầy bình chứa dầu diesel trị giá 165.000 USD thì tỷ phú Abramovich lại "đốt" gần 100 triệu USD để nạp xăng.

Sau khi chi khá nhiều tiền vào việc đổ sai nhiên liệu, Abramovich phải "móc túi" thêm khá nhiều vào việc làm sạch động cơ của du thuyền.

Tỷ phú casino Steve Wynn làm hỏng bức tranh trị giá 139 triệu USD

 Khuỷu tay của Steve Wynn làm thủng bức tranh Le Reve của danh họa nổi tiếng Picasso vào năm 2006.

Ông Steve Wynn, Giám đốc điều hành của khách sạn Wynn Resorts, vô tình để khuỷu tay phá hỏng bức tranh quý giá mà ông định bán nó với giá 139 triệu USD. Wynn đã mời vài người bạn đến xem bức tranh trước khi đem bán nó. Thật không may, khi ông đang đứng ở phía trước và giải thích về mối quan hệ giữa Picasso và người tình trong bức tranh, Wynn đã huých tay quá mạnh vào bức tranh.

Khuỷu tay của ông không hoàn toàn làm hỏng bức La reve và nó đã được khôi phục. Tuy nhiên, bức chân dung sau khi tân trang lại chỉ được mua với giá 90 triệu USD. 

Chiếc Limo của Tổng thống Obama bị hư hỏng vì đổ sai nhiên liệu


Trong chuyến đi gần đây của ông Obama đến Israel, chiếc Limo bọc thép bị hư hỏng sau khi nó được nạp nhầm dầu diesel thay vì xăng.

Ông trùm Richard Branson phá hoại tàu cao tốc khi cố phá kỷ lục thế giới


Richard Branson lái chiếc tàu cao tốc Virgin Atlantic Challenger lộn nhào ở Đại Tây Dương năm 1985. Lúc đó, Branson đang cố gắng băng qua Đại Tây Dương nhanh nhất để xác lập kỷ lục thế giới.

Người ta vẫn chưa chắc chắn về nguyên nhân khiến con tàu bị tai nạn. Họ dự đoán con tàu bị lật có thể do thời tiết không thuận lợi hoặc bị rò rỉ nguyên liệu.

Tệ hại hơn nữa, hòn đảo nghỉ dưỡng Necker của tỷ phú Branson gần đây cũng bị đốt cháy trong cơn bão nhiệt đới Irene. Đám cháy đã thiêu rụi khu nhà với 8 phòng ngủ sang trọng trên đảo Necker cùng rất nhiều đồ đạc quý giá, trong đó có nhiều bức ảnh giá trị.

Tỷ phú Australia nhấn chìm du thuyền riêng



Tỷ phú khai mỏ Australia Clive Palmer, người trở nên nổi tiếng sau khi công bố kế hoạch để xây dựng một bản sao của con tàu Titanic, từng đánh chìm du thuyền của mình.

Siêu du thuyền "Maximus" trị giá 5,3 triệu USD từng bị mất lái và va chạm với một vách đá ngoài khơi bờ biển Queensland.

Du thuyền không gian của Jeff Bezos gặp nạn khi bay thử


Chiếc tàu vũ trụ được tài trợ bởi CEO Jeff Bezos của Amazon đã bị rơi trong một chuyến bay thử nghiệm hồi đầu tháng 9/2011. Những người ở mặt đất đã mất liên lạc với con tàu và không thể kiểm soát nó trong suốt chuyến bay.

Bezos có giấc mơ lớn là phát triển một phương tiện cho du lịch không gian nhưng tiếc là điều đó vẫn chưa thể trở thành hiện thực.

"Chân sút" Cristiano Ronaldo phá tan chiếc Ferrari của mình


Trong năm 2009, cầu thủ bóng đá Cristiano Ronaldo đâm chiếc xe Ferrari của mình vào một rào cản bên đường trong một đường hầm gần sân bay Manchester (Mỹ).

Chiếc xe vỡ vụn sau vụ tai nạn nhưng rất may là chủ nhân của nó không hề bị thương.

Triệu phú Trung Quốc thuê công nhân đập nát chiếc Lamborghini Gallardo của mình


Chi tiền sắm một chiếc Lamborghini Gallardo 6 tháng trước, nhưng vị đại gia ở Thanh Đảo (Trung Quốc) gặp phiền phức và ức chế đến mức cho người lấy búa tạ đập nát siêu xe.

Rắc rối đầu tiên là Gallardo không chịu khởi động, đại gia này đã cho kéo xe tới đại lý ở địa phương. Sau đó khi đến nơi, vị đại gia nhận ra rằng “chiến mã” của mình đã bị hư hỏng trên đường vận chuyển. Không ai chịu nhận trách nhiệm và ngay cả lỗi không khởi động cũng chưa được sửa chữa. Tháng 3/2011, ông thuê khoảng 9 công nhân để phá hủy chiếc siêu xe trị giá 230.000 USD (tương đương gần 4,8 tỷ đồng).

TIN BÀI LIÊN QUAN
TIN BÀI ĐỌC NHIỀU
Nguyên Thảo (theo BI)

Bình luận(0)