Vinschool – “từ khóa nóng” mùa chọn trường

Google News

(Kiến Thức) - Vinschool là một thương hiệu giáo dục non trẻ nhưng Vinschool đang trở thành “từ khóa nóng” của mùa chọn trường 2014.

“Các mẹ đã thấy Vinschool báo xếp lớp chưa?”, “Vinschool đã có kết quả kiểm tra đầu vào chưa?”, "Bây giờ muốn đăng ký Vinschool còn kịp không”.
He thong truong lien cap Vinschool hap dan tai Viet Nam
Giờ học tại Vinschool.
Khi chuyển lại bộ hồ sơ đã hoàn thiện cho chuyên viên tuyển sinh cũng là lúc chị Hòa (Hoàn Kiếm– Hà Nội) thở phào nhẹ nhõm. Cuối cùng “chặng đường dài” từ lúc ghi danh đến khi chính thức nhập học mầm non cho con chị cũng đã kết thúc. Cho đến tận bây giờ, chị vẫn không thể tưởng tượng được ngôi trường chị chọn cho con – một thương hiệu giáo dục hoàn toàn mới - lại “hot” đến vậy.
Vinschool đã trở thành một hiện tượng trong làng giáo dục với việc tăng trưởng theo cấp số nhân mà vẫn chưa đáp ứng kịp nhu cầu cho con theo học của các bậc phụ huynh. Từ một trường mầm non 300 học sinh, chưa đầy một năm hoạt động, hệ thống mầm non Vinschool đã “phủ sóng” ở cả ba khu đô thị: Times City, Royal City, Vinhomes Riverside với hơn 3.000 học sinh. Dưới “áp lực” của các bậc phụ huynh, số lượng các cơ sở mầm non đã phải liên tục mở thêm.
Nhưng Vinschool không chỉ là “từ khóa nóng” ở cấp mầm non. Tiếp nối thành công ngoài sức tưởng tượng của hệ thống mẫu giáo, năm 2014, Vinschool tiếp tục phát triển hệ thống trường liên cấp (1-2-3).Với kết cấu chương trình 5 trong 1,trong đó, nền tảng là chương trình giáo dục quốc gia kết hợp với chương trình tiếng Anh tăng cường, chương trình Kỹ năng sống, chương trình Nghệ thuật và Thể thao... trường liên cấp Vinschool đảm bảo sự phát triển toàn diện cho trẻ. Như vậy, học sinh Vinschool sẽ được thụ hưởng nền giáo dục hiện đại và cân bằng giữa kiến thức chuyên môn và rèn luyện thể chất; có cơ hội rèn luyện Anh ngữ qua các hoạt động ngoại khóa; được tiếp cận với nền tảng về âm nhạc, nghệ thuật và đặc biệt, được trang bị kỹ năng sống để trở thành những công dân năng động và tự chủ trong tương lai.
Đây cũng chính là mô hình giáo dục mà vợ chồng anh Thế Khanh (Khu đô thị Ciputra) đang tìm kiếm cho “tương lai du học” của cô con gái lớn sắp vào cấp 3. “Để xin được học bổng ở các trường nước ngoài, kiến thức và tiếng Anh giỏi chưa đủ. Hồ sơ của học sinh nào càng dày thành tích thể thao, nghệ thuật hay các hoạt động ngoại khóa càng có thêm điểm cộng. Và đặc biệt, muốn yên tâm “thả” con ra nước ngoài thì cần trang bị tốt kỹ năng sống. Tôi thấy Vinschool cực kỳ thức thời khi chọn đi theo hướng toàn diện này”, anh Khanh tỏ ra tâm đắc. Và anh Khanh sẵn sàng cho con đi học xa từ Ciputra xuống tận Minh Khai chỉ bởi cả vợ chồng anh lẫn “nhân vật chính” đều trót “mê” mô hình 5 trong 1 của Vinschool.
He thong truong lien cap Vinschool hap dan tai Viet Nam-Hinh-2
Mô hình 5 trong 1 của Vinschool .
Không chỉ hấp dẫn bởi chương trình, để học sinh hứng khởi với việc học, Vinschool đã chọn phương pháp giảng dạy lấy học sinh làm trung tâm, nhằm thúc đẩy tư duy và năng lực tự chủ trong mỗi công dân tương lai.
“Ở cấp trung học, điều quan trọng quyết định tới hiệu quả của quá trình học tập là học sinh cần rèn luyện tính tự học. Chỉ có tự học mới nâng cao được nhận thức, tạo lập được ý thức học tập và tạo được tác phong làm việc khoa học sau này. Người thầy giáo sẽ dẫn dắt học sinh có thể tự đặt vấn đề và tự giải quyết vấn đề”, thầy Trần Văn Khải - một trong những giáo viên toán nổi tiếng nhất Hà Nội, từng đào tạo được nhiều lứa học sinh đoạt giải cao tại các kỳ thi Olympic Toán học quốc tế - nay là giáo viên Toán Vinschool khẳng định.
Quan điểm của thầy Khải cũng là triết lý giáo dục xuyên suốt của Vinschool và đây là quan điểm được nhiều phụ huynh hiện đại ủng hộ. Thực tế, cách dạy, cách học xơ cứng và nhồi nhét truyền thống từ lâu đã tạo ra nhu cầu, thậm chí là một cơn khát tìm cho con em mình một môi trường giáo dục toàn diện và giảm tải. Đó là lý do, trong vài năm trở lại đây các trường quốc tế được đón nhận tại Việt Nam, nhiều trường đã tạo được uy tín khá tốt. Tuy nhiên, học phí “quốc tế” của các trường quốc tế đang là rào cản đối với số đông các gia đình Việt. Quan trọng hơn, sự khác biệt khá lớn về chương trình giảng dạy tại các trường quốc tế với giáo dục Việt Nam vô hình trung đã hạn chế sự lựa chọn con đường tiếp theo của các học sinh.
“Gia đình có khả năng cho cháu theo học tại trường quốc tế nhưng nếu học rồi thì chỉ có con đường du học vì chương trình tại các trường tây không hợp cho việc thi đại học trong nước”, một phụ huynh chia sẻ.
Từ thực trạng đó có thể hiểu tại sao Vinschool lại tiếp tục là “từ khóa nóng” ở tất cả các cấp học. Bởi dù học cấp nào, học phí của Vinschool cũng chỉ ở mức 3.5 triệu đồng một tháng, trong khi cơ sở vật chất vượt trội, đúng tiêu chuẩn quốc tế. Đặc biệt, chương trình học tại Vinschool với nền tảng theo chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, bổ sung các điểm ưu việt của các trường quốc tế.
Do đó, dù hệ thống liên cấp mới vừa chính thức ra mắt đầu tháng 6 vừa qua và trường mới đang chuẩn bị cho niên học đầu tiên nhưng đã thu hút được hàng ngàn học sinh từ lớp 1 đến lớp 10 tham gia kiểm tra định vị năng lực đầu vào. Thậm chí, một số em chưa đạt lần 1 đã tiếp tục xin được thử sức thêm lần 2 với quyết tâm vào bằng được Vinschool. Dự kiến, từ khóa Vinschool sẽ còn tiếp tục nóng lâu dài vì đã phần nào giải được bài toán chọn trường bức xúc bấy lâu của nhiều phụ huynh.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)