Cổ phiếu Facebook gây chấn động dư luận

Google News

(Kiến Thức) - Kết thúc phiên giao dịch ngày 11/9, cổ phiếu Facebook tăng 3,3%, nắm giữ kỷ lục cổ phiếu cao nhất từ trước đến nay.

Kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua (11/9) tại New York, Mỹ. Cổ phiếu của công ty điều hành mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook Inc. đã tăng lên mức cao kỷ lục 3,3%, đóng cửa ở mức 45,04 USD. Theo Bloomberg, mức giá này vượt kỷ lục 45 USD đạt được trong ngày đầu tiên hãng IPO vào tháng 5 năm ngoái.
 Cổ phiếu của Facebook tăng lên mức cao kỷ lục 3,3%, đóng cửa ở mức 45,04 USD.
Sở dĩ cổ phiếu Facebook có được mức tăng kỷ lục này là do các nhà đầu tư tin tưởng sẽ được hưởng lợi từ nhu cầu ngày càng cao về các sản phẩm quảng cáo trên di động. Mark Zuckerberg, CEO Facebook đã và đang đẩy mạnh nỗ lực thu hút người dùng và quảng cáo cho các dịch vụ trên smartphone và máy tính bảng, đơn giản hóa quy trình mua quảng cáo cho các nhà marketing. Số người dùng Facebook đã tăng hơn 1 tỷ và mảng di động đóng góp 41% doanh thu quảng cáo cho hãng trong quý II, tăng mạnh 30% so với quý đầu.
Quảng cáo là mảnh đất màu mỡ, số lượng người dùng Facebook lại đông đảo nên các nhà phân tích đều nhận định quảng cáo của Facebook càng có hiệu quả. Công ty đã dành hơn 1 năm để triển khai các sản phẩm quảng cáo giúp tiếp cận với nhóm khách hàng dùng di động, thông qua cải thiện hệ thống dữ liệu giúp các công ty nhắm đến đúng nhóm đối tượng.
Tổng giá trị vốn hóa của Facebook hiện có hơn 100 tỷ USD, tăng hơn 60% kể từ khi sau báo cáo kinh doanh khả quan hồi tháng 7. Theo đó, doanh thu quý II tăng gấp rưỡi lên hơn 1,8 tỷ USD, vượt dự báo 1,62 tỷ USD của giới phân tích.
Lưu Thoa (theo Bloomberg)

Bình luận(0)