Sếp cũ Trương Đình Anh bán gần hết cổ phiếu FPT

Google News

(Kiến Thức) - Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM (HOSE) vừa thông báo về việc đăng ký bán cổ phiếu FPT của ông Trương Đình Anh, nguyên Tổng giám đốc Công ty CP FPT.

 Ông Trương Đình Anh
Theo đó, ông Trương Đình Anh đăng ký bán 1.157.117 cổ phiếu FPT trong tổng số 1.178.545 cổ phiếu mà ông nắm giữ. Như vậy, nếu giao dịch thành công, ông Đình Anh sẽ chỉ còn nắm 21.428 cổ phiếu FPT.
Mục đích giao dịch được ông Đình Anh đăng ký là nhằm tái cấu trúc danh mục đầu tư. Hình thức giao dịch là khớp lệnh và thỏa thuận. Thời gian dự kiến thực hiện giao dịch là từ ngày 16/9 đến 15/10/2013.
Căn cứ theo giá cổ phiếu FPT hiện tại, hơn 1,1 triệu cổ phiếu ông Đình Anh đăng ký bán đang có giá trị khoảng 50 tỷ đồng.
Ông Đình Anh đã từ nhiệm chức vụ Tổng giám đốc FPT từ tháng 9 năm ngoái. Sự rút lui này đã gây nhiều bất ngờ cho dư luận bởi ông Đình Anh vốn rất nổi tiếng và gắn liền với nhiều thành công nổi bật của FPT trên thương trường. Sự ra đi của ông Đình Anh ít nhiều cũng gây khó khăn cho FPT khi phải đến thời gian vừa qua, doanh nghiệp này mới tìm được chức vụ tổng giám đốc chính thức thay thế, đó là ông Bùi Quang Ngọc, một trong các thành viên sáng lập và cũng là Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị FPT. Ông Ngọc chính thức nhậm chức Tổng giám đốc FPT từ cuối tháng 7 vừa qua.
Việc ông Đình Anh rao bán gần hết cổ phiếu FPT được đánh giá là rất có thể nhằm rút lui hoàn toàn khỏi HĐQT FPT trong thời gian tới. Vì dù rút lui khỏi phần lớn các chức vụ lãnh đạo tại FPT cũng như các công ty thành viên nhưng hiện ông Đình Anh vẫn là thành viên Hội đồng quản trị doanh nghiệp này.
Lê Thịnh

Bình luận(0)