Những thảm họa đáng sợ do nhét điện thoại trong túi quần

Google News

(Kiến Thức) - Để điện thoại trong túi quần là thói quen của phần lớn quý ông, và nó thực sự đem đến những tai họa khó tưởng tượng. 

Mời độc giả xem clip về quý ông nghiện điện thoại:
Nguồn video: YouTube.
Bác sĩ Nikolai Kononov, Phó chủ tịch Hiệp hội sức khỏe Nga, cho rằng việc để điện thoại trong túi quần không chỉ ảnh hưởng đến hệ thần kinh mà còn gây tác động lên chức năng sinh sản, nội tiết qua quá trình bài tiết hormone. 
Nhung tham hoa dang so do de dien thoai trong tui quan
Nhét điện thoại trong túi quần có thể ảnh hưởng lên hệ thần kinh, chức năng sinh sản và nội tiết. Ảnh: santeplusmag.com. 
Các sóng điện từ trong điện thoại di động có thể gây ung thư não, ung thư máu và mất cân bằng hormone. Trẻ em và phụ nữ mang thai là những đối tượng dễ bị tổn thương nhất, cần hết sức hạn chế sử dụng điện thoại di động.
Theo bác sĩ Konovov, việc sử dụng điện thoại di động không bị cấm, nhưng đừng lạm dụng vì mỗi ngày, 70% dân số đang phải chịu đựng các loại sóng điện từ đi qua cơ thể. Tác động của loại sóng này chưa được nghiên cứu trên diện rộng, nhưng đã được chứng minh là nguyên nhân gây ra nhức đầu, mệt mỏi, kiệt sức của hệ thần kinh, đau cơ, ung thư não...
Theo các chuyên gia của Tổ chức Y tế Nga, một cuộc nói chuyện điện thoại trong 5 phút gây ra nhiều nguy cơ hơn một cuộc nói chuyện trong một phút. Do đó, cần có khoảng thời gian gián đoạn ít nhất 15 phút giữa các cuộc trò chuyện qua điện thoại.
Tổ chức cũng khuyến cáo nên sử dụng tai nghe khi nói chuyện điện thoại, thay vì nhét điện thoại trong túi quần, bạn nên sử dụng túi xách, ba lô... để tránh cho cơ thể phải tiếp xúc quá gần với sóng điện từ.
Linh Thu

Bình luận(0)