Những lợi ích bất ngờ từ bắp ngô

Google News

(Kiến Thức) - Theo các chuyên gia sức khỏe, bắp ngô cung cấp nhiều dưỡng chất, giúp con người đẩy lùi bệnh tật, cải thiện hệ tiêu hóa, ngăn ngừa ung thư, bảo vệ tim...

Nhiều khoáng chất giúp đẩy lùi bệnh tật
Hàm lượng khoáng chất phong phú trong bắp giúp tạo lá chắn cho cơ thể chống lại bệnh tật.
Ngừa thiếu máu
Thiếu máu là do thiếu vitamin B12, axít folic và chất sắt. Ăn bắp sẽ giúp bạn ngừa thiếu máu vì bắp chứa nhiều các chất trên, cần thiết cho quá trình hình thành hồng cầu.
Phòng chống ung thư
Hàm lượng chất chống oxy hóa trong bắp giúp đẩy lùi nhiều căn bệnh ung thư. Hợp chất phenolic là vũ khí chống chất sinh ung thư, và giúp chống bệnh ung thư vú và gan. Các chất chống ô xy hóa khác có thể tiêu diệt tế bào ung thư mà không ảnh hưởng đến các tế bào khỏe mạnh khác.
 Bắp ngô cung cấp nhiều lợi ích cho sức khỏe, trong đó có phòng chống ung thư.
Bổ não
Vitamin B1 có nhiều trong ngô giúp acetylcholine-một chất truyền tín hiệu thần kinh cho bộ nhớ. Thiếu vitamin B1 sẽ khiến bạn luôn trong tình trạng đầu óc mệt mỏi và giảm trí nhớ. Một bát ngô có thể đáp ứng được khoảng 24% lượng vitamin mà cơ thể cần mỗi ngày.
Tốt cho mắt

Bắp ngô cũng rất giàu beta-carotenoid và folate, đây là hai chất này giúp làm chậm quá trình suy thoái điểm vàng liên quan đến tuổi tác. Beta-carotenoid trong bắp ngô khi đi vào cơ thể sẽ chuyển thành vitamin A với tỷ lệ cao hơn so với những loại rau củ khác. Vitamin A rất cần thiết cho để có một đôi mắt sáng đẹp.
Kiểm soát tiểu đường
Bệnh nhân tiểu đường được khuyên đưa bắp vào chế độ dinh dưỡng. Nhiều nghiên cứu cho thấy những người ăn bắp ít có nguy cơ bị tiểu đường hơn so với người khác.
Đẹp da

Nhiều hãng được phẩm trên thế giới đã phát hiện ra lợi ích làm đẹp của ngô nên dùng nó để chiết xuất nhiều thành phần dinh dưỡng trong sản xuất dược phẩm. Tuy nhiên, cách đơn giản nhất là hãy ăn ngô thường xuyên sẽ giúp da sáng đẹp hơn. Nếu da bạn bị dị ứng, lấy hạt ngô non tươi giã ra và xoa lên chỗ bị dị ứng là vết ngứa sẽ dịu đi.
Nguyên Thảo

Bình luận(0)