Nên cẩn thận khi dùng khăn giấy ướt cho trẻ

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà nghiên cứu tìm thấy một chất bảo quản hóa học gọi là methylisothiazolinone (MI) trong khăn ướt gây ra dị ứng ở một số trẻ.

 Khăn giấy ướt có thể gây phát ban, nổi cục, mụn nước, ngứa mắt và sưng mặt.
Tiến sĩ Robin Gehris từ Trung tâm y tế Đại học Pittsburgh cho biết, số trẻ em bị các phản ứng này ngày càng tăng. Cô tin rằng điều này có thể là do số lượng MI trong khăn lau em bé đã được tăng lên. Cô cũng khuyến cáo các bậc cha mẹ chỉ nên sử dụng khăn ướt cho trẻ khi đang đi du lịch.
 Các chuyên gia khuyến cáo cha mẹ chỉ nên sử dụng khăn ướt cho trẻ khi đi du lịch.
Khăn lau em bé không phải là sản phẩm duy nhất có chứa MI. Các chuyên gia da liễu nói rằng nhà sản xuất nên khẩn trương loại bỏ hóa chất từ các sản phẩm được dùng trên da vì nó có thể gây phát ban, nổi cục, mụn nước, ngứa mắt và sưng mặt.
MI là một chất bảo quản làm tăng thời hạn sử dụng của sản phẩm, và không có lợi cho người sử dụng. Chuyên gia cho rằng quy mô của các phản ứng dị ứng với chất hóa học này ngày càng tăng kể từ năm 2005 là đáng báo động. Bác sĩ da liễu chỉ hi vọng tỉ lệ phản ứng dị ứng với mỹ phẩm là từ 1-2%, nhưng tỷ lệ MI đã được tìm thấy là hơn 10%.
Đặng Thủy

Bình luận(0)