Nam thanh niên tự chặt tay để cai nghiện Internet

Google News

(Kiến Thức) - Thanh  niên 19 tuổi đến từ Trung Quốc đã được đưa vào bệnh viện sau khi sử dụng con dao trong nhà bếp để chặt tay trái của mình. 

Nam thanh nien tu chat tay de cai nghien Internet
Một thiếu niên trong đang được điều trị tại trại cai nghiện Internet. 
Theo tin tức của đài truyền hình tỉnh Giang Tô, Tiểu Wang đã lấy một con dao trong nhà bếp và đi ra ngoài. Đến công viên, cậu tự chặt đứt bàn tay trái của mình, vứt dao dưới đất và gọi một chiếc xe taxi để tới bệnh viện gần đó. Hình ảnh chiếc ghế công viên vấy máu được phát trên truyền hình địa phương làm nhiều người bị sốc.
Ở bệnh viện, các bác sỹ đã tiền hành phẫu thuật lắp lại bàn tay cho anh. Song họ không thể đảm bảo nó có phục hồi được như cũ hay không.
Trong ngày hôm đó, mẹ của thanh niên này đã đi vào phòng cậu và phát hiện con trai để lại lời nhắn “Mẹ à, con phải đến bệnh viện, đừng lo lắng,  tối nay con sẽ về”.
Một trong số các giáo viên của nam thanh niên dại dột cho hay hành động của Wang là do nghiện internet, điều đó khiến cho cậu trở nên "bốc đồng".
Còn mẹ của Tiểu Vương thổn thức: “Gia đình chúng tôi không thể hiểu được điều gì xảy ra, nó quá đột ngột. Con tôi là một đứa trẻ thông minh”.
Những người trẻ tuổi với chứng nghiện Internet có biểu hiện ban đầu là bỏ qua những bài học ở trường. Sau đó khi căn bệnh phát triển, họ hiếm khi rời khỏi phòng ngủ và tất cả các tương tác với thế giới bên ngoài chỉ diễn ra qua mạng Internet.
Trung Quốc hiện có khoảng 24 triệu người nghiện web, thậm chí chính phủ nước này còn thành lập các trạm y tế và trại cai nghiện internet theo tiêu chuẩn quân đội để phục hồi cho những "con nghiện" này cũng ngày càng xuất hiện nhiều.
Mi Trần (Mirror)

Bình luận(0)