Nám da - không còn là nỗi ám ảnh của phụ nữ

Google News

(Kiến Thức) - Nám da melasma - một dạng rối loạn sắc tố da phổ biến ở phụ nữ châu Á - khiến các chị em mất tự tin và bị ám ảnh.

Theo bác sĩ da liễu Nguyễn Xuân Quang - Viện thẩm mỹ quốc tế, nám da là một rối loạn sắc tố mắc phải phổ biến, điển hình là tình trạng tăng sắc tố tiến triển từ từ, đối xứng, màu không đều từ nâu nhạt đến xám và nâu sậm. Phụ nữ thường dễ bị nám hơn nam giới. Nám da thường xuất phát từ 2 nguyên nhân chính: do các yếu tố bên ngoài (như ánh sáng của tia UV từ mặt trời và các loại tia nhân tạo; nhiệt độ cao; hóa chất từ thuốc- mỹ phẩm- nguồn nước- môi trường..; vi sinh vật và sự gây tổn thương do tác động quá mức hoặc ko đúng cách) và do các yếu tố bên trong (như: tâm lý; các bệnh nội khoa như rối lọan hoocmone; sự di truyền; việc sử dụng thuốc hoặc nhiễm khuẩn từ bên trong).
 Một bệnh nhân bị nám được điều trị bằng máy Dul Yellow Laser.

Mặc dù sinh bệnh học của nám chưa được hiểu tường tận, nhưng ý kiến được nhiều người đồng tình là do nhiều yếu tố nội sinh gây nên. Những yếu tố nội sinh này gián tiếp ảnh hưởng đến sự tăng sinh, biệt hóa, hình thành, di chuyển và sản xuất melanin của melanocytes. Sự tương tác giữa mạch máu da và melanocytes có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của tăng sắc tố và lớp trung bì đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển của nám.
Những phương pháp điều trị nám da truyền thống từ trước tới nay thường áp dụng như xóa sắc tố bằng hydroquinone, azelaic acid, peel bằng glycolic acid, b-hydroxyl acid, trichloroacetic acid hay thuốc bôi chứa steroids và kết hợp kem chống nắng thường cho hiệu quả thấp hoặc thậm chí cho tác dụng ngược lại (như nếu chỉ định chưa đúng sẽ làm da bị đậm màu hơn, nám lan rộng, giãn mao mạch…). Do đó, không điều trị triệt để được tình trạng nám da ở các chị em phụ nữ. “Việc điều trị rối loạn sắc tố da nói chung và nám nói riêng là bài toán khó. Vì thế, những ai bị rơi vào trường hợp này rất cần có thời gian để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn kỹ lưỡng cũng như cho những lời khuyên chi tiết trong việc chăm sóc da tại nhà. Ngoài ra, chế độ thăm khám thường xuyên để theo dõi sự tiến triển và tiên lượng phác đồ điều trị theo chỉ định của bác sĩ cũng cần được thực hiện nghiêm túc”- Bác sĩ Quang cho hay.
Với mong muốn cải thiện diện mạo và điều trị những tổn thương da nghiêm trọng, trong đó có nám da, mới đây, các bác sĩ da liễu thẩm mỹ của Viện thẩm mỹ quốc tế đã nghiên cứu và ứng dụng thành công việc sử dụng thiết bị hiện đại Dual Yellow Laser trong việc điều trị bệnh nám da và một số rối loạn sắc tố da. Đây là sự kết hợp của công nghệ FEM của Australia và ánh sáng vàng (Norseld Dual Yellow) giúp ánh sáng xuyên sâu mà không gây tổn thương các mô xung quanh. Kết quả nhiều nghiên cứu lâm sàng đã chứng minh, điều trị bằng Dual Yellow Laser đã loại bỏ được mạch máu cung cấp Melamin (sắc tố tạo nám) nên điều trị tận gốc của nám mà không gây bất kỳ sạm da sau điều trị.
Công nghệ Dual Yellow Laser.
Ưu điểm nổi trội của thiết bị này là trong quá trình thực hiện, năng lượng hao hụt trên bề mặt da do phản xạ cũng như nhiệt do năng lượng tán xạ vào trong lớp bì và thượng bì giảm đi. Người bệnh ít đau rát, không bị xuất huyết da, không bị bầm tím, sớm hồi phục và không cần phải làm lạnh da sau điều trị. Chỉ trong thời gian ngắn, làn da người bệnh trở nên tươi mát và cải thiện cấu trúc nhờ tái tạo tăng sinh nguyên bào sợi collagen và elastin. “Ngoài ra, công nghệ này còn điều trị hiệu quả những vết thâm, vết sạm, vết cháy da do tổn thương sau laser hoặc hóa chất. Nên có thể nói Dual Yellow vừa là bậc thầy trong điều trị nám vừa là cứu tinh cho những tai biến của các phương pháp laser khác”- Bác sĩ Quang cho biết thêm.
Chị Nguyễn Hoàng Lan (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho hay: “Bạn tôi đã từng sang Thái Lan để điều trị nám da bằng phương pháp này và chỉ sau một thời gian ngắn đã có lại được làn da trắng sáng và mềm mịn hơn. Tôi cũng đã có ý định sang Thái để chữa trị nhưng chưa có điều kiện. Giờ công nghệ này đã đến Việt Nam thì tiện quá”.
Công nghệ Dual Yellow Laser đã được hơn 100 bệnh viện, thẩm mỹ viện và spa tại khắp nơi trên thế giới như Bắc Mỹ, châu Á - Thái Bình Dương và châu Âu Thái sử dụng. Hiện nay Viện Thẩm mỹ Quốc Tế (456-458 Trần Khát Chân, Hà Nội) là là cơ sở thẩm mỹ duy nhất tại Hà Nội và miền Bắc sử dụng công nghệ Dual Yellow điều trị hiệu quả nám da tận gốc cho bệnh nhân.
Nhân dịp năm mới Giáp Ngọ, từ ngày 15/1- 28/2/2014, Viện Thẩm mỹ quốc tế sẽ khuyến mãi giảm giá 50% cho khách hàng khi sử dụng các dịch vụ Laser với giá trị lên đến 15 triệu đồng. Mọi chi tiết xin liên hệ Viện thẩm mỹ quốc tế - Số 456 - 458 Trần Khát Chân, Q. Hai Bà Trưng, TP Hà Nội
Hotline: 04 6257 9898/ 0947 456 458. Website: Vienthammyquocte.com

PV

Bình luận(0)