Lạ lùng nghề kinh doanh gián vì mục đích y tế

Google News

(Kiến Thức) - Đừng vội nghĩ đây là chuyện viển vông, vì gián không phải lúc nào cũng là loài côn trùng gây hại như bạn nghĩ.

Ông Wang Fuming đang bê một khay nuôi gián trong trang trại của ông tại Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. 
Mặc dù côn trùng khiến nhiều người cảm thấy ghê sợ nhưng doanh nhân Wang Fuming, 43 tuổi ở tỉnh Sơn Đông lại đặt hy vọng rất lớn vào chúng.
Vị chuyên gia côn trùng “tự phong” này cho biết, ông nuôi gián vì mục đích y tế.
Mỗi ngày, ông Wang dành 8 giờ cho bầy gián lên tới hàng triệu con của mình. Ông thậm chí còn chiên chúng lên rồi ăn vì tin rằng món này có thể chữa bệnh dạ dày.
Trong hai tòa nhà bê tông gần đường cao tốc trên cao chạy qua huyện Tế Nam, ông Wang đang nuôi giữ khoảng 10 triệu con gián trong các hộp với mô hình gần như trang trại gà. Trước đây, ông từng nuôi bọ cánh cứng - một thành phần trong các bài thuốc y học cổ truyền Trung Quốc trong 16 năm, trước khi chuyển sang nuôi gián vào năm 2010.
Gián ông Wang nuôi là giống Periplaneta Americana của Mỹ, rất khác biệt so với những con gián tìm thấy trong nhà của Trung Quốc. Bằng cách vận dụng kinh nghiệm nuôi bọ cánh cứng, ông có hiểu biết rất sâu sắc về phương pháp nuôi gián, đặc biệt là việc duy trì nhiệt độ ổn định và tạo môi trường sống về đêm thích hợp cho chúng.
 Gián khô sẵn sàng đem bán cho các công ty dược (Ảnh: Internet).
Ông cho biết: “Chúng không phải là loài gây hại mà còn có lợi cho con người. Bạn thấy đấy, đôi cánh của nó khá đẹp dưới ánh sáng mặt trời, phải không?”.
Ông Wang cung cấp gián cho các công ty dược phẩm làm thành phần thuốc. Các nhà khoa học nói rằng một số bộ phận của gián có thể tăng cường chức năng tim mạch và chữa bệnh viêm gan B.
Một kilogram gián khô có giá trung bình 150 nhân dân tệ (khoảng 25 USD). Các tỉnh Sơn Đông , Giang Tây, Vân Nam và Tứ Xuyên cũng đang dần xuất hiện trang trại gián.
Trang trại gián lớn nhất thuộc sở hữu của một công ty dược phẩm Tây Xương, tỉnh Tứ Xuyên, có diện tích hơn 2 ha và sản lượng hơn 1 tỷ con gián Mỹ/năm.
Mai Anh (theo People)

Bình luận(0)