Hy hữu cụ bà 76 tuổi mang thai suốt 30 năm

Google News

(Kiến Thức) - Đây là trường hợp mang thai khá hy hữu nên lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo và sẽ trủ trì một cuộc hội chẩn liên viện tại Bệnh viện Cam Ranh để xử lý.

Liên quan đến trường hợp cụ bà 76 tuổi (trú tại phường Cam Lộc, TP Cam Ranh) được chẩn đoán có “thai đá” trong ổ bụng, chiều 26/3, bác sĩ Lê Quang Vinh, PGĐ - Bệnh viện đa khoa Cam Ranh cho biết, vừa đưa bệnh nhân ra Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa chụp MRI.
Kết quả cơ bản giống với chẩn đoán và hình ảnh chụp phim ban đầu. Bệnh viện sẽ còn làm thêm các xét nghiệm khác nhằm xác định khối thai có ảnh hưởng gì đến các bộ phận cơ thể xung quanh.
 Ảnh chụp XQ bào thai.
Hiện tại sức khỏe của bệnh nhân bình thường nhưng đau nhiều ở vùng bụng và thắt lưng. Do đây là trường hợp mang thai khá hy hữu nên lãnh đạo Sở Y tế đã chỉ đạo và sẽ trủ trì một cuộc hội chẩn liên viện tại Bệnh viện Cam Ranh (dự kiến ngày 31/3) qua đó tranh thủ các ý kiến chuyên môn của các bác sĩ giầu kinh nghiệm liên quan để có hướng giải quyết phù hợp và tốt nhất cho sức khỏe của cụ bà.
Trước đó, khi bà cụ đến Bệnh viện Đa khoa Cam Ranh thăm khám khai cho biết, gần đây bà cụ cảm thấy đau vùng thắt lưng nên mới đi khám bệnh. Kết quả chụp phim X quang cho thấy, có hình hài bào thai nằm trong ổ bụng của cụ bà. Các bác sĩ dự đoán, bào thai này rất có thể đã hình thành cách đây gần 30 năm trước và thấy đây là trường hợp hiếm gặp, rất hy hữu trong y khoa của thế giới.
Hà Trang

Bình luận(0)