Con gái liệt sĩ Gạc Ma tỏa sáng nhờ... Bộ trưởng Y tế

Google News

(Kiến Thức) - Bạn Phan Thị Trang, con gái liệt sỹ hi sinh tại đảo Gạc Ma, vừa được mời sang Nhật làm việc, nhờ tâm thư viết trên fanpage Bộ trưởng Bộ Y tế.

Sau gần nửa tháng công bố trang fanpage chính thức của mình, Bộ trưởng Bộ Y tế đã nhận được rất nhiều tâm thư của người dân từ khắp nơi gửi tới, từ thông tin về khám chữa bệnh tới những hoàn cảnh đặc biệt như trường hợp của bạn Phan Thị Trang, 27 tuổi ở Diễn Châu, Nghệ An.
Con gái liệt sĩ xin việc qua facebook Bộ trưởng
Theo như tâm thư Trang gửi Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến, cô là con gái liệt sỹ hi sinh tại đảo Gạc Ma năm 1988, trong cuộc chiến bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc khi con gái vẫn chưa chào đời. Bố Trang là cán bộ y tế của binh chủng hải quân.
Mẹ Trang đã ở vậy nuôi lớn cô và một người anh trai nhưng hiện tại cũng mắc bệnh nặng. Anh trai Trang sinh năm 1984, bị dị tật bẩm sinh, không biết nói, không biết tự xúc cơm ăn, không biết vệ sinh cá nhân. Ăn uống phải cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn rồi vật ngửa ra cho ăn như một đứa trẻ mới học ăn dặm. Mọi sinh hoạt của anh trai cô đều phải nhờ mẹ và em giúp từ ăn uống, tắm gội tới vệ sinh.
Con gai liet si Gac Ma toa sang nho... Bo truong Y te
 Công văn gửi sở Y tế Nghệ An yêu cầu giúp đỡ Trang.
Dù hoàn cảnh rất khó khăn, nhưng vì mong muốn được làm ngành y giống bố và giúp đỡ, tìm thầy tìm thuốc chữa bệnh cho mẹ, anh trai, cô đã theo học ngành y khoa điều dưỡng. Tuy nhiên, sau nhiều cố gắng, cô vẫn chưa có cơ hội xin được việc. Chính vì lý do đó Trang đã gửi tâm thư cho Bộ trưởng Tiến xin giúp đỡ. 
Trang viết: "Qua trang facebook của Bộ trưởng, cháu xin bác giúp đỡ cháu và gia đình cháu".
Ngay khi nhận được tâm thư của Trang, Bộ trưởng Bộ y tế đã chia sẻ toàn bộ bức thư của cô trên fanpage của mình. Bộ trưởng cũng ngay lập tức hồi đáp cho cô, cũng như chỉ đạo Văn phòng Bộ Y tế có công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng, đề nghị Sở Y tế Nghệ An xem xét, bố trí việc làm phù hợp cho Trang.
Bộ trưởng Tiến chia sẻ: "Bằng những tình cảm chân thành nhất, tôi và đồng nghiệp của tôi xin được bày tỏ sự chia sẻ với cháu Trang và gia đình. Chúng tôi đã chỉ đạo Sở Y tế Nghệ An là cơ sở ngành dọc của y tế, nơi cháu Trang và gia đình sinh sống tại Diễn Châu - Nghệ An tìm mọi cách có thể để giúp cháu Trang hoàn thành ý nguyện và giảm bớt khó khăn cho gia đình cháu Trang trong việc chăm sóc sức khoẻ".
Con gái liệt sĩ Gạc Ma được mời đi Nhật làm việc
Một thông tin đáng mừng hơn, chỉ 2 ngày, sau khi hoàn cảnh Trang được Bộ trưởng chia sẻ, một người Việt tự giới thiệu là PGS.TS Trần Đăng Xuân, hiện công tác tại Đại học Hiroshima, Nhật Bản đã thông qua fanpage Bộ trưởng mời Trang sang Nhật làm việc.
Con gai liet si Gac Ma toa sang nho... Bo truong Y te-Hinh-2
 Tâm thư của Trang trên fanpage cá nhân của Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến.
Ông Xuân viết: "Qua thông tin trên báo chí Việt Nam tôi được biết, Bộ trưởng đã đề nghị Sở Y tế tỉnh Nghệ An xem xét giúp đỡ bạn Phan Thị Trang là con gái liệt sĩ Phan Huy Sơn, đã hy sinh tại cuộc chiến bảo vệ chủ quyền đất nước tại đảo Gạc Ma.
Tôi có đề xuất cá nhân mong được Bộ trưởng liên lạc giúp với bạn Phan Thị Trang: Nếu bạn Trang đồng ý, tôi sẽ hỗ trợ giúp bạn Trang học tiếng Nhật và nâng cao chuyên môn tại Hà Nội trước. Sau đó, tôi sẽ xin việc cho bạn Phan Thị Trang làm việc đúng ngành điều dưỡng tại bệnh viện bên Nhật, để có điều kiện giúp đỡ mẹ và anh trai đang gặp khó khăn.
Bạn Trang sẽ không phải chi trả bất kì chi phí nào, và được tài trợ toàn bộ chi phí học tập, ăn ở tại Việt Nam trước khi sang Nhật Bản làm việc".
Thu Nguyên

Bình luận(0)