Bộ trưởng Bộ Y tế trả lời người dân qua Facebook

Google News

(Kiến Thức) - Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết, đã trả lời 50% trong tổng số gần 800 câu hỏi mà người dân đã gửi đến Bộ trưởng thông qua Fanpage của mình.

Mới đây, trên Fanpage Facebook của mình, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến gửi lời cảm ơn đến người dân đã luôn ủng hộ, chia sẻ và kết nối với Bộ trưởng và ngành y trong suốt thời gian sử dụng Fanpage Facebook. Mở đầu, Bộ trưởng viết: “Xin chào cộng đồng mạng, chào những người bạn đã, đang và sẽ kết nối với tôi cũng như ngành Y tế trên Fanpage Bộ trưởng Bộ Y tế.
Trước hết, tôi chân thành cảm ơn các bạn trong thời gian qua đã đồng hành, ủng hộ và dành những tình cảm tốt đẹp cho ngành Y tế, cho cá nhân tôi qua trang Fanpage (và cả qua Facebook). Tôi ước gì được bắt tay và được nhìn thấy các bạn!”.
Bo truong Bo Y te tra loi nguoi dan qua Facebook
 Bộ trưởng Bộ Y tế gửi lời cảm ơn đến mọi người luôn chia sẻ, ủng hộ và có những đóng góp nhiệt tình gửi đến fanpage của mình.
Đồng thời, qua Fanpage của mình, Bộ trưởng Bộ Y tế còn cho biết, đã tích cực trả lời 50% trong số gần 800 câu hỏi mà người dân đã thắc mắc gửi đến mình trong quãng thời gian ngắn hoạt động Fanpage. Trước những những câu hỏi, những góp ý chân thành bằng tâm tư, nguyện vọng mà người dân đã gửi đến Bộ trưởng Bộ Y tế tỏ ra rất vui mừng:Trong thời gian qua, trang Fanpage Bộ trưởng Bộ Y tế nhận được khoảng gần 800 câu hỏi, chúng tôi (tôi và các đồng sự) đã trả lời khoảng 50%, số còn lại hiện đang xử lý theo quy trình.
Thưa các bạn, Bộ Y tế và Bộ trưởng Bộ Y tế được giao nhiệm quản lý nhà nước và hoạch định các chủ trương, chính sách về y tế; kiểm tra, giám sát việc thực hiện và phân cấp, phân quyền cho chính quyền địa phương quản lý trên địa bàn lãnh thổ. Chúng tôi luôn đặt quyền lợi của người dân lên trên khi xây dựng/hoạch định các chủ trương, chính sách liên quan đến chăm sóc sức khỏe.
Vì vậy qua trang Fanpage Bộ trưởng Bộ Y tế và trang cá nhân, tôi rất vui mừng nhận được những câu hỏi, góp ý, tâm tư, nguyện vọng của các bạn. Những phản ánh của các bạn hầu hết đều có lý, có tình”.
Cũng thông qua Fanpage của mình, Bộ trưởng Bộ Y tế lưu ý đến mọi người một số điểm:
“1. Xin chỉ trả lời những câu hỏi được gửi qua inbox;
2. Có những câu hỏi chúng tôi sẽ trả lời ngay;
3. Đối với những câu hỏi thuộc về chính sách, pháp luật, quyền lợi… liên quan đến chăm sóc sức khỏe, chúng tôi sẽ chỉ đạo các vụ/cục, tổng cục và phối hợp với các bộ, ngành khác (nếu liên quan đến thẩm quyền của bộ, ngành) để trả lời các bạn. Tuy nhiên, đối với những câu hỏi này cần phải có thời gian trả lời;
4. Đối với các câu hỏi liên quan đến lĩnh vực y học về phòng, chống bệnh, cách chữa trị, chúng tôi sẽ chuyển đến chuyên mục phòng mạch online của báo Sức khỏe & Đời sống- cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế để trả lời các bạn;
5. Đối với những phản ánh các hiện tượng và tinh thần, thái độ của cán bộ y tế, quy trình khám chữa bệnh… của các cơ sở y tế tuyến dưới, chúng tôi sẽ chuyển cho Sở Y tế và các đơn vị giải quyết, báo cáo Bộ Y tế để chúng tôi phản hồi các bạn;
6. Đối với những ý kiến, bàn luận, góp ý không thiện cảm về ngành y tế, trong đó có cá nhân tôi mà các bạn đã đề cập, tôi cho rằng, ngành y tế và tôi cần làm tốt hơn công tác truyền thông để cộng đồng hiểu rõ hơn về tính rủi ro nghề nghiệp, những khó khăn, thách thức cũng như những thành tựu, những hạn chế của ngành. Từ đó cộng đồng sẽ dần hiểu, chia sẻ, đồng hành và ủng hộ ngành y tế”.
Ngay sau khi đọc được những chia sẻ trên của Bộ trưởng Bộ Y tế, nhiều người đã bày tỏ lòng cảm kích và lòng biết ơn. Trong đó, thành viên Nguyễn Thường viết: “Kính chúc Bộ trưởng có thật nhiều sức khỏe để có thể dìu dắt ngành y tế ngày 1 phát triển, xứng đáng là ngành được yêu quý. Rất tin tưởng vào Bộ trưởng. Chúc Bộ trưởng luôn mạnh khỏe”.
M.Hưng

Bình luận(0)