Cậu bé mắc bệnh hiếm gặp không thể nâng thẳng cổ

Google News

(Kiến Thức) - Cậu bé Mahendra Ahirwar, 12 ở Ấn Độ, mắc bệnh hiếm gặp khiến cổ không thể thẳng như người khác. 

Clip sinh hoạt hàng ngày của cậu bé bị gập cổ.

Cha mẹ em cho biết, khi mới sinh ra, Ahirwar hoàn toàn khỏe mạnh. Nhưng trong vòng 3 năm sau thì cậu bé không thể giữ thăng bằng được nữa. Em luôn ngoẹo cổ sang một bên.
Cơ cổ của cậu bé yếu đến nỗi không thể giữ được đầu thẳng đứng, đầu của Ahirwar luôn đặt trên vai hoặc rủ xuống ngực. Ngoài ra tay chân của em cũng bị mất gần như tất cả các mô cơ làm cho em rất khó để đi lại. Ngoài việc ngồi và trườn bò, Ahirwar không thể tự mình làm được bất cứ việc gì. 
Cau be mac benh hiem gap khong the nang thang co
Cậu bé Ahirwar tội nghiệp không thể ngẩng đầu như người khác. 

Không chỉ bị nỗi đau về thể xác, Ahirwar còn bị dân làng chế nhạo vì ngoại hình của mình. Họ cho rằng, cha mẹ em đã phạm phải tội lỗi khủng khiếp mới sinh ra một đứa con quái thai như vậy.

Cha cậu, anh Mukesh, kiếm được khoảng 200 rupee/ngày (khoảng 6,5 triệu đồng) ở các công trường xây dựng, đã phải vay mượn tiền của bạn bè, họ hàng để tìm cách chữa trị cho con trai thế nhưng càng ngày càng vô vọng.

Vợ chồng anh cũng đưa con trai đến gặp hơn 50 bác sĩ trên khắp Ấn Độ nhưng không ai có thể chẩn đoán ra bệnh. Thậm chí cả bệnh viện hàng đầu Ấn Độ cũng không thể chắc chắn có thể chữa trị hay không.

Bác sĩ Shashidhar Tatavarthy làm việc tại Bệnh viện Artemis cho rằng Ahirwar bị chứng rối loạn cơ. “Đây là 1 trường hợp bệnh hiếm gặp. Có thể cậu bé bị dị tật cột sống hoặc rối loạn cơ, nhưng để chắc chắn cần kiểm tra thêm”.

Anh Mukesh vẫn hy vọng vào một phép màu sẽ xảy ra với con trai. “Nếu các bác sĩ có thể điều trị cho nhiều trẻ sơ sinh bị khuyết tật nặng thì tại sao con trai tôi lại không?”.

Mi Trần (Mirror)

Bình luận(0)