Cách chế rượu hạt sen chữa di tinh

Google News

(Kiến Thức) - Loại rượu hạt sen  là một trong những loại rượu "dưỡng sinh mùa thu" của y học cổ truyền nhằm bổ sung đầy đủ các chất dịch cho cơ thể.

Hỏi: Tôi thường hay mất ngủ, hồi hộp đánh trống ngực và đặc biệt bị di tinh. Bạn tôi mách dùng hạt sen ngâm rượu uống để chữa không biết có đúng không? Cách chế và sử dụng? Uống vào khi nào thì thích hợp? - Nguyễn Minh Hà (Đống Đa, Hà Nội).
Ảnh minh họa. 
ThS.BS Hoàng Khánh Toàn, Chủ nhiệm Khoa Y học Cổ truyền, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108: Loại rượu bạn hỏi là một trong những loại rượu "dưỡng sinh mùa thu" của y học cổ truyền nhằm bổ sung đầy đủ các chất dịch cho cơ thể khi tiết thu khô hanh gây hao tổn chất dịch trong nhân thể. 
Cách chế: Hạt sen 50g, rượu trắng 500ml. Hạt sen bỏ vỏ và tâm, đập vụn rồi đem ngâm với rượu trong bình kín, sau nửa tháng thì dùng được. Uống mỗi ngày 2 lần, mỗi lần từ 10 - 20ml. 
Công dụng: Dưỡng tâm an thần, kiện tỳ chỉ tả, ích thận chỉ di. Dùng thích hợp cho những người bị mất ngủ, hay hồi hộp đánh trống ngực, di tinh, đái dầm, xuất tinh sớm, phụ nữ bị khí hư, đi lỏng do tỳ vị hư yếu. Với trường hợp đại tiện táo kết không nên dùng.
PV (ghi)

Bình luận(0)