Love’ in Farm và câu chuyện làm nên sản phẩm sữa tiêu chuẩn

Google News

(Kiến Thức) - Bằng những nỗ lực không ngừng, Chương trình Nông trại sữa tươi việt Love’in Farm đã gặt hái không ít thành công, bước đầu đã hoàn thành chỉ tiêu đặt ra.

Với chiến lược phát triển toàn diện, bắt đầu từ năm 2009, Công ty CP Sữa Quốc tế (IDP) tập trung đầu tư xây dựng vùng nguyên liệu thông qua chương trình phát triển Nông trại bò sữa Việt cùng 2 nội dung chính là "phát triển đàn bò sữa và nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong chăn nuôi bò sữa". Hiện nay, nguồn sữa tươi từ nông trại bò sữa Việt Love’ in Farm là một trong những nguồn sữa đầu tiên được Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia chứng nhận về chất lượng.
Chương trình Nông trại bò sữa Việt Love’ in Farm thể hiện rất rõ mong muốn của IDP trong việc nâng cao tiêu chuẩn chất lượng và sản lượng sữa tươi Việt Nam, giúp nông hộ đảm bảo nguồn tiêu thụ và đáp ứng nhu cầu sử dụng sảm phẩm sạch, chất lượng cho người tiêu dùng.
 Hiện nay, nguồn sữa tươi từ nông trại bò sữa Việt Love’ in Farm là một trong những nguồn sữa đầu tiên được Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia chứng nhận về chất lượng.
Với kinh phí lên tới 600 tỷ đồng, IDP luôn đồng hành cùng nông dân tham gia nông trại Việt, giúp đỡ cũng như giám sát chặt chẽ quy trình sản xuất của từng nông hộ, đầu tư cho nông dân về con giống chuẩn, xây dựng trang trại chuẩn và cung cấp các trang thiết bị đạt tiêu chuẩn khác. Ngoài ra, đội ngũ cán bộ của IDP thường xuyên tiến hành tập huấn đào tạo tại từng hộ, tư vấn các kiến thức cơ bản cần thiết cho nông dân cũng như kiểm tra chấm điểm vệ sinh chuồng trại. Giúp cho người nông dân không chỉ thực sự được làm chủ mô hình sản xuất của mình mà còn chủ động trong việc phát triển chương trình, nhân rộng mô hình Nông trại Việt.
Có thể nói, lần đầu tiên các hộ chăn nuôi bò sữa tại Việt Nam được hỗ trợ sát sườn, tập trung sản xuất với quy mô, quy trình tiêu chuẩn để cho ra đời những sản phẩm sữa chất lượng nhất, đảm bảo nhất.
Chương trình yêu cầu quy trình xây dựng, chăn nuôi bò sữa phải tuân thủ nghiêm ngặt những quy định của Bộ tiêu chuẩn sữa tươi nông trại Việt với 3 yếu tố:
Nông trại đạt chuẩn. Một mô hình nông trại chuẩn cần đảm bảo về: Điều kiện con giống; Điều kiện chăm sóc (chuồng trại; thiết bị, dụng cụ chăn nuôi; thực hiện đúng quy trình vắt sữa, giao sữa; vệ sinh thú ý và phòng trừ dịch bệnh; đào tạo tập huấn chuyên nghiệp cho từng nông hộ); Điều kiện dinh dưỡng (nguồn nước; thức ăn thô xanh; thức ăn tinh cho bò sữa)...
Có thể nói, lần đầu tiên các hộ chăn nuôi bò sữa tại Việt Nam được hỗ trợ sát sườn... 
Trạm thu gom sữa tươi đạt chuẩn, nằm ở: Điều kiện cơ sở vật chất (điều kiện nhà xưởng; trang thiết bị và dụng cụ); Điều kiện con người tham gia trực tiếp tại trạm; Điều kiện về vệ sinh ăn toàn thực phẩm
Phương tiện vận chuyển đạt chuẩn, bao gồm: Hệ thống xe chuyên dụng chở sữa tươi; Điều kiện vệ sinh phương tiện vận chuyển; Thời gian vận chuyển
Nhờ việc IDP luôn hỗ trợ đầy đủ cũng như tặng thưởng khích lệ những nông hộ chăn nuôi, sản xuất đạt tiêu chuẩn, đến nay đã có 95% các hộ chăn nuôi thực hiện đúng các quy định của Bộ tiêu chuẩn, sản lượng đàn bò không ngừng tăng trưởng. Nhờ vậy, chất lượng sữa nâng cao rõ rệt, người dân thu được giá sữa cao, lợi nhuận ngày càng tăng, Hiện nay, lợi nhuận từ 1 con bò sữa đã đạt trên 20 triệu đồng/năm.
Bằng những nỗ lực không ngừng, Chương trình Nông trại sữa tươi việt Love’in Farm đã gặt hái được không ít thành công, bước đầu đã hoàn thành chỉ tiêu đặt ra. Không chỉ tạo ra thương hiệu sữa sạch trên thị trường, đưa đến tay người tiêu dùng sản phẩm chất lượng nhất, Nông trại Việt còn mang lại công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động nông thôn, góp phần xây dựng nông thôn mới theo chủ trương của Nhà nước.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)