Love'in Farm với hướng đi nâng tầm quốc tế cho sữa

Google News

(Kiến Thức)  - Làm sao để khuyến khích người Việt dùng các sản phẩm sữa nhiều hơn... đó là câu hỏi Love'in Farm trăn trở.

Người Việt Nam đang sở hữu chiều cao trung bình ở mức thấp nhất Đông Nam Á, và có mức tiêu thụ sữa bình quân trên đầu người thuộc hạng thấp trong khu vực. Tiêu dùng sữa chủ yếu ở trẻ em, và người lớn hầu như rất ít. Làm sao để khuyến khích người Việt dùng các sản phẩm sữa nhiều hơn đang là bài toán trong chiến lược thương hiệu, sản phẩm cho các doanh nghiệp trong nước và ngoài nước tại Việt Nam.
Thị trường rộng, nhưng đầy sự cạnh tranh
Trong nhiều năm trở lại đây, nhu cầu sử dụng sữa tại Việt Nam tăng lên đáng kể dù mức tiêu thụ các sản phẩm sữa nước tính theo đầu người còn khá khiêm tốn (hiện ở mức 18 lít/năm, so với 34 lít/năm ở Thái Lan, 112 lít/năm ở Anh). Cục chăn nuôi Việt Nam ước tính, người dân sẽ tiêu thụ gấp đôi mức hiện nay, lên đến 28lít/năm vào năm 2020. Với những tiềm năng lớn như vậy, thị trường sữa hiện có mặt gần như đầy đủ những thương hiệu lớn trên thế giới song song với các thương hiệu sữa nội. Nổi lên gần đây là thị trường sữa nước, theo công bố của Công ty Kantar Worldpanel Việt Nam, các sản phẩm sữa nước giữ vị trí dẫn đầu trong ngành thực phẩm đồ uống, với mức tăng trưởng bình quân năm ở mức 12% ở thành thị và 20% ở nông thôn. Các cuộc chiến tiếp thị, xây dựng niềm tin, khuyến khích dùng sữa của các nhãn hiệu không ngừng rầm rộ hàng ngày trên các phương tiện truyền thông hay tại điểm bán.
Love'in Farm voi huong di nang tam quoc te cho sua
Ngày 22/1, tại Singapore, nhãn hàng Love’ in Farm đã ký kết hợp tác với Viện dinh dưỡng Kerryvề nghiên cứu dinh dưỡng và phát triển sản phẩm.
Thị trường rộng, nhưng đầy cạnh tranh đòi hỏi các công ty phải xây dựng cho mình một nội lực mạnh và có chiến lược kinh doanh khá khôn ngoan. Điều này cũng thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư vào thị trường sữa trong nước. Năm qua Tập đoàn VinaCapital, Quỹ VinaCapital Việt Nam Opportunity Fund (VOF) và nhà đầu tư tài chính Nhật Bản Daiwa PI Partners đã công bố chiến lược đầu tư dài hạn vào Công ty CP Sữa Quốc tế (IDP)- với số vốn đầu tư lên đến 45 triệu USD. Sự đầu tư này làm thị trường sữa trở nên thú vị hơn khi công ty này nổi lên trên thị trường với thương hiệu sữa Love’in Farm từ năm 2013, đặc biệt là sữa tươi Love’in Farm Kun cho trẻ em.
Thành công bằng sự sáng tạo
Tuy mới xuất hiện từ năm 2013,nhưng thương hiệu Love’in Farm đang có được sự thành công nhanh hơn mong đợi nhờ vào sự sáng tạo trong sản phẩm, hướng đến việc mang nguồn cảm hứng dùng các sản phẩm từ sữa cho cả gia đình. Nổi bật là chiến lược sáng tạo cho dòng sản phẩm trẻ em Love’ in Farm Kun với những thông điệp gần gũi, hấp dẫn khuyến khích trẻ uống sữa tự nguyện hơn thông qua câu chuyện “ Gia đình nông dân siêu phàm”. Các nhân vật ngộ nghĩnh và đáng yêu như Papa Bự, Mama Bay, Tám Tuốt, Chớp Chớp bảo vệ nông trại sữa khỏi sự tấn công của những kẻ xấu như Lão Bụi, Tiến Sĩ Đơ, người ngoài hành tinh Kholo đã tạo được niềm hứng khởi cho trẻ khi kích thích trí tưởng tượng phong phú và khuyến khich trẻ dùng sữa. Ngoài ra sáng tạo trong mùi vị cũng ghi điểm với sữa KUN vị cookies, thức uống dinh dưỡng KUN cacao lúa mạch, KUN sữa chua cam và KUN sữa chua vị kem dâu… . Sự đa dạng mùi vị giúp các bé bớt cảm giác ngán sữa khi phải dùng thường xuyên.
Nâng tầm giá trị dinh dưỡng và quốc tế hóa chất lượng sữa
Chiến lược đầu tư vốn, tiếp thị thông minh qua việc đa dạng sản phẩm sẽ khó mang lợi thế cạnh tranh lâu dài nếu chưa đạt giá trị dinh dưỡng lẫn mùi vị thơm ngon- vốn là yếu tố quan trọng trong việc lựa chọn sản phẩm. Không dừng lại ở đó, mới đây nhãn hàng Love’ in Farm đã ký kết hợp tác với Viện dinh dưỡng Kerry. Đây là tập đòan hàng đầu thế giới về nghiên cứu và phát triển giải pháp dinh dưỡng gồm công thức dinh dưỡng, thành phần và hương vị trong ngành công nghiệp thực phẩm, nước giải khát và dược phẩm toàn cầu.
Nói về sự hợp tác này, ông Nguyễn Tuấn Dũng - Phó tổng giám đốc IDP - cho biết: “Thay vì tự mình tìm tòi phát minh sẽ làm chúng tôi mất nhiều thời gian nguồn lực trong ngành hàng mang tính tiêu dùng sẽ mang lại giải pháp tốt hơn. Thành quả ban đầu là công thức PRO-DIGEZ ™ với GOS & Emulgold ™ hỗ trợ tiêu hóa tối đa có tron sản phẩm Sữa chua thạch MEN SỐNG Love'in Farm. Trong tháng 3 này, chúng tôi sẽ áp dụng công thức PRO-Grow™ với MCT cho năng lượng tối đa, Omega 3,6 và canxi hỗ trợ phát triển trí não và chiều cao ở sản phẩm Love'in Farm cho sản phẩm Love'in Farm KUN Kem lúa mạch” . Đây là hai công thức được Kerry phát triển độc quyền cho các sản phẩm của Love’ in Farm” nhanh, chúng tôi chọn hợp tác để tận dụng thế mạnh của nhau cùng phát triển. Chúng tôi tin rằng với nhiều thành tựu trong ngành sữa và chuyên môn trong lĩnh vực nghiên cứu: dinh dưỡng, mùi vị , Kerry.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)