Bí quyết giúp bé mê uống sữa

Google News

(Kiến Thức) - Khi bé lười uống sữa khiến mẹ lo lắng và không biết làm gì để bé thích uống sữa? Dưới đây là một số bí quyết nên tham khảo.

Không phải bất kì bé nào cũng thích uống sữa nhưng vì lý do cung cấp chất dinh dưỡng cho sự phát triển của bé mà mẹ bắt buộc phải bắt bé uống sữa. Đôi khi sự ép buộc sẽ không mang lại một kết quả gì, vậy phải làm sao để bé chịu uống sữa. Dưới đây là một số lời khuyên giúp bé chăm uống sữa, các mẹ tham khảo và thử áp dụng thử nhé.
1.Mix với hoa quả
Ảnh minh họa
Khi bé lười ăn, lười uống sữa cũng vậy, cái khó ở chỗ là mẹ phải biết khẩu vị của bé như thế nào, bé thích ăn gì thích uống gì?
Bé có thể không thích sữa tươi nhưng chắc chắn bé sẽ không thể không thích khi sữa mix cùng hoa quả. Mẹ hãy thả một số lát hoa quả bé thích hoặc xay nhuyễn hoa quả trong máy xay sinh tố rồi trộn chung với sữa cho bé thưởng thức.
2.Mix với bánh
Khi bé vẫn lắc đầu từ chối uống sữa, mẹ hãy nghĩ ra những cách đảm bảo bé vẫn đủ nguồn dinh dưỡng có từ sữa. Chẳng hạn, khi mẹ trộn bột làm bánh cho bé thì mẹ nên dùng sữa tươi thay vì nước.
Ảnh minh họa.
3.Chọn sữa theo mùi vị, sở thích của bé
Nhiều bé không thích vị của sữa nguyên chất. Vì thế, lời khuyên dành cho cha mẹ là hãy làm sữa có vị hấp dẫn bé hơn, chẳng hạn chọn cho bé sữa vị chocolate hay vị dâu tây. Đây là cách hiệu quả để giúp bé chịu uống sữa.
4.Cho bé uống sữa vào cốc mới, cốc có hình ảnh sinh động bắt mắt
Đôi khi, bé chịu uống sữa khi sữa được đựng trong những chiếc cốc mới, lạ mắt. Cha mẹ hãy chọn cho bé những chiếc cốc thật đẹp để bé đựng sữa. Bé sẽ hứng khởi để được uống sữa đựng trong chiếc cốc thế này.
5.Tạo trò chơi vui cho bé
 Ảnh minh họa.
Mẹ có thể giả vờ cùng bé uống một ngụm sữa và sau đó, đến lượt bé uống.
Cho bé uống sữa trước bữa ăn nhẹ
Bé sẽ không chịu uống sữa khi đang no hoặc bị đầy bụng sau một bữa ăn chính. Bởi thế, mẹ hãy cho bé uống sữa trong bữa phụ của bé, lúc bé có cảm giác bị đói.
Theo vegeplus

Bình luận(0)