Nhận biết sớm dấu hiệu bệnh tim mạch

Google News

(Kiến Thức) - Bạn có thể nhận biết sớm những dấu hiệu bệnh tim mạch để phòng ngừa, chữa trị kịp thời dưới đây.

Người bệnh hoàn toàn có thể nhận thấy những dấu hiệu bệnh tim mạch xảy ra trong cơ thể của mình bằng những hiểu biết cơ bản về bệnh. Đồng thời, người bệnh cũng cần quan tâm đến sức khoẻ bản thân đúng mức để nhận ra những bất thường. Cho dù đó là những triệu chứng nhỏ nhưng có thể đang báo hiệu cho một căn bệnh trầm trọng, nguy hiểm. Vì vậy, đừng bao giờ hờ hững với sức khoẻ của mình cũng như của người thân.
nhan biet som dau hieu benh tim machn hinh anh
Bệnh tim mạch đang là nguyên nhân tử vong hàng đầu ở người lớn trên toàn thế giới. 
Những dấu hiệu sau sẽ có thể báo hiệu rằng bạn đang mắc phải bệnh tim mạch, hoặc có nguy cơ rất cao với căn bệnh này. Bạn không bao giờ nên làm ngơ với những cơn đau ngực kéo dài và không rõ nguyên nhân. Những cơn đau ngực liên quan đến tim thường xuất hiện ở vị trí ngay dưới xương ức, ở phần trước của ngực hay cánh tay. Những cơn đau này có thể khởi phát sau khi bạn vận động thể lực, xúc động mạch hay bị stress. Đặc biệt, những cơn đau ngực do đau tim là những cơn đau kéo dài từ 10 đến 15 phút. Nếu bạn bị đau ít hơn khoảng thời gian này, hãy xem xét đến những nguyên nhân khác.
Những triệu chứng khác có thể báo hiệu cho bạn về căn bệnh tim mạch là khó thở. Bạn sẽ thấy mình bị mắc chứng khó thở dù không gắng sức hay phải vận động thể lực nhiều. Bạn khó thở không rõ nguyên nhân và luôn có cảm giác bị hụt hơi, bạn có thể nghĩ đến nguyên nhân bệnh tim mạch gây cho bạn những triệu chứng này. Những cơn mệt mỏi kéo dài, chán ăn, người tím tái hay bị phù…đều là những dấu hiệu bệnh tim mạch. Hơn nữa, đó còn là những dấu hiệu đặc trưng của căn bệnh nguy hiểm này. Bạn đừng bỏ qua những bất thường này để có thể tự bảo vệ sức khoẻ cho mình.
PV

Bình luận(0)