Nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc ở đèo Hòn Giao

Google News

(Kiến Thức) - Vụ TNGT thảm khốc trên đèo Hòn Giao khiến 7 người chết, 22 người khác bị thương vào ngày 7/6 được xác định là do hệ thống khí nén của xe bị hỏng dẫn đến phanh mất tác dụng.

Theo đó, kết quả giám định chiếc xe khách mang BKS 43S-6420 (loại 34 chỗ) của Sở Giao thông vận tải Khánh Hòa, hệ thống khí nén của xe bị rò rỉ, áp suất khí nén giảm toàn trục nên không phát huy được tác dụng.

 Hiện trường vụ tai nạn khiến 7 người chết.

Trong khi đó, nhiều thông số kỹ thuật khác được giám định như hệ thống lái vẫn đảm bảo yêu cầu kỹ thuật an toàn để vận hành, hệ thống phanh chân, các chi tiết trạng thái kỹ thuật không chi tiết nào bị hư hỏng. Toàn bộ khu vực có hệ thống thủy lực của phanh chân khô ráo, không có bất kỳ sự rò rỉ dầu phanh… 

Hệ thống phanh đỗ đang ở trạng thái tự hãm, có màu gạch nung đỏ, bố phanh cháy xém… cho thấy phanh tự hãm đã hoạt động trong thời gian tương đối dài khi xe đang lăn bánh trước khi tai nạn xảy ra. 

Sở Giao thông vận tải Khánh Hòa đã đưa ra kết luận, có thể có nguyên nhân chủ quan do người điều khiển xe thao tác phanh sai kỹ thuật, trên đoạn đường có dốc dài; tác động vào phanh chân liên tục vượt quá tần suất cho phép (tối đa 10 lần/phút) nên áp xuất khí nén cung cấp liên tục giảm, làm giảm dần hiệu quả phanh, dẫn đến mất tác dụng của hệ thống này.

Trước đó, vào sáng 7/6, xe khách 43S-6420 do tài xế Nguyễn Hải điều khiển chở đoàn giáo viên Trường Tiểu học Hòa Phước 2 (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) cũng người nhà đi du lịch tại Đà Lạt trên đường đến đèo Hòn Giao (xã Sơn Thái, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa) về thì găp nạn. Vụ tai nạn làm làm 5 người chết tại chỗ, 2 người khác tử vong tại bệnh viện.

TIN LIÊN QUAN


ĐANG ĐỌC NHIỀU
Khắc Lịch

Bình luận(0)