Xe khách đâm vách núi: Tang thương bao trùm vùng quê

Google News

(Kiến Thức) - Trưa ngày 8/6, không khí tang thương ngập tràn xã Hòa Phước (Hòa Vang, Đà Nẵng) khi chiếc xe chở thi thể những nạn nhân về đến quê nhà. 

Ngày từ sáng sớm, hàng ngàn người dân đã tập trung trên tuyến Quốc lộ 1A trước UBND xã Hòa Phước, Hòa Vang, TP. Đà Nẵng để chờ đoàn xe chở thi thể những giáo viên trường Tiểu học Hòa Phước 2.

Người dân tụ tập kín con đường để chờ giây phút các nạn nhân được đưa về.

Từng tốp người chen chúc nhau đứng chật kín cả UBND xã. Khi chiếc xe chở thi thể các giáo viên chưa kịp đáp, những tiếng khóc vỡ òa, rên la thảm thiết nghe mà xé long. Đó là cảnh mẹ khóc con, chồng khóc vợ, con khóc mẹ và cả cảnh đồng nghiệp khóc thương nuối tiếc cho sự ra đi quá đột nghiệp của 3 cô giáo trẻ, phúc hậu Nguyễn Thị Mai, Phạm Thị Thủy và Nguyễn Thị Minh.

 Các nạn nhân được vận chuyển xuống xe riêng về nhà mai táng.

Tiếng khóc than thảm thiết vang lên từng hồi từng hồi khiến ai nấy cũng không cầm được nước mắt chạnh lòng xót xa.

Chị Đặng Thi Thanh Minh, nhân viên bảo vệ trường Tiểu học Hòa Phước khuôn mặt buồn rũ rượi cho biết: “Tội nghiệp cho mấy chị em! Cả 3 năm dành dụm mới mơ có được một chuyến du lịch thế mà niềm vui đâu không thấy trở thành nỗi đau cho cho người ở lại”.

 Giây phút chết lịm của người thân khi cái chết đến quá bất ngờ.

Chị Minh cho hay, mỗi tháng mỗi chị em đóng góp vào quỹ tham quan 100.000 đồng. Cứ như thế đóng bền bỉ suốt 3 năm mới đi được một chuyến du lịch tham quan miền Nam.

Xót nhất là sự ra đi tuyệt hậu của hai mẹ con cô giáo Phạm Thị Thủy và bé Ma Trung Kiên (10 tuổi). Khi xe đưa thi thể về đến khu tập thể A32, phường An Khê, Thanh Khê, TP. Đà Nẵng, hàng trăm người đã tập trung ở đây để cùng đưa tiễn. Trong khi những người thân khóc lóc vì sự ra đi của hai mẹ cô giáo chị Thủy, đứa con gái nhỏ mới 25 tháng tuổi của cô Thủy chỉ ngơ ngác trước cảnh đám tang gọi “mẹ ơi”. Rồi thi thoảng nhìn mọi người mếu khóc, cháu cũng khóc thét theo. Thấy vậy, anh Ma Văn Tính, chồng cô Thủy, bế con gái vào lòng, đau xót quá không nói nên lời mà chỉ biết lặng thinh.

Anh Ma Văn Tính, chồng cô Thủy đang ôm con mà chết lặng đi.

 Mẹ cô giáo Thủy ngất khi đón nhận hung tin.

Đáng thương hơn là số phận cô giáo Nguyễn Thị Mai. Ngôi nhà nhỏ tuềnh toàng của cô nằm nép sâu trong hẻm nhỏ của thôn nghèo bình yên Hòa Phước. Ngôi nhà mọi khi vắng tanh nay lại đông đúc người đến viếng thăm.

 Người dân đến chia buồn cùng gia đình các nạn nhân.

Ngay sau khi vụ tai nạn thảm khốc xảy ra với đoàn giáo viên đi tham quan, Thủ tướng đã yêu cầu các cấp ban ngành mau chóng khắc phục hậu quả, tiến hành thăm hỏi, động viên thân nhân gia đình các nạn nhân, giúp họ sớm vươt qua nỗi đau.

Ngày trong ngày hôm qua 8/6, Bộ trưởng Bộ GD & ĐT Phạm Vũ Luận đã ra quyết định hỗ trợ nóng cho gia đình các gia đình có người không may bị tử nạn trong vụ mức 3 triệu đồng/người mất.

Hiện tại hơn 20 người bị thương vẫn đang nằm cấp cứu điều trị tại BV Đa khoa Khánh Hòa.

TIN LIÊN QUAN: ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Hà Kiều - Phước Vinh

Bình luận(0)