24 giờ vây bắt hung thủ giết người yêu cũ

Google News

(Kiến Thức) - Đang nói chuyện giữa 2 người xảy ra xô xát, Tuân đè Vân ngã xuống vỉa hè, đồng thời dùng lưỡi lê mang theo đâm nhiều nhát vào ngực, lưng nạn nhân. 

Ngày 25/6, cơ quan Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đang tạm giữ đối tượng Ngô Đình Tuân (25 tuổi, ở bản Liên Hà 2, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai, hiện đang là sinh viên năm cuối của trường Trung cấp Bách Khoa, Hà Nội) để điều tra làm rõ về hành vi giết người.

Cơ quan điều tra đang khẩn trương hoàn tất hồ sơ để tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can. Việc khởi tố này có thể sẽ diễn ra trong ngày 25/6 hoặc ngày 26/6 tới đây.

Nói về hành trinh truy bắt đối tương, một cán bộ điều tra Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, sau khi nhận được tin báo, cơ quan công an quận đã cắt cử hơn 36 chiến sĩ trinh sát chia các mũi truy tìm hung thủ. Trong quá trình truy tìm hung thủ, cơ quan công an quận gặp rất nhiều khó khăn, bởi phải khoanh vùng mối quan hệ của Tuân.

Tuy nhiên, bằng nghiệp vụ của mình, cơ quan công an quận đã truy bắt được Tuân sau hơn 24 giờ gây án. Khoảng 22h ngày 22/6, các trinh sát Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đã bắt được đối tượng Tuân đang lang thang ở đường Trần Đại Nghĩa, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Theo cơ quan điều tra, Ngô Đình Tuân và chị Phan Thị Hồng Vân (22 tuổi, ở tỉnh Lào Cai, sinh viên Trường CĐ nghề Phú Châu), yêu nhau được hơn 2 năm, nhưng sau đó đã chia tay. Để nối lại tình xưa, đến khoảng 15h ngày 21/6, Tuân đi xe máy mang BKS: 29U2-7272 đến cổng Làng sinh viên Hacinco ở bên đường Ngụy Như Kon Tum, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội tìm gặp chị Vân để nói chuyện.
 
 Hung thủ sát hại người yêu cũ Ngô Đình Tuân.

Do nạn nhân đang bận thi tốt nghiệp, nên hung thủ đợi đợi đến 17h cùng ngày. Sau một thời gian chờ đợi, Tuân nhìn thấy chị Vân đi xe máy từ cổng làng sinh viên Hacinco ra nên bám theo. Tuân đi theo người yêu cũ đến đường Nguyễn Chánh, thuộc phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Lúc này, Tuân phi xe lên chặn đầu xe của chị Vân, đồng thời yêu cầu nạn nhân dừng lại để nói chuyện.

Theo yêu cầu của hung thủ, chị Vân dừng xe lại và 2 người bước lên vỉa hè đường Nguyễn Chánh nói chuyện. Tuy nhiên, trong lúc nói chuyện, giữa 2 đã xảy ra xô xát. Lúc này, Tuân liền đè chị Vân ngã xuống vỉa hè, một tay kẹp vào cổ, một tay dùng lưỡi lê ba cạnh mang theo đâm 4 nhát vào ngực nạn nhân. Chưa dừng lại ở đó, Tuân còn đâm nạn nhân nhiều nhát vào lưng.

Sau khi gây án, Tuân lên xe máy bỏ trốn để nạn nhân nằm bắt động trong vũng máu trên vỉa hè. Thấy nạn nhân nằm bất động bên vũng máu bên đường, người dân khu vực khẩn trương người đi đường đã đưa nạn nhân đến Bệnh viện Huyết học và Truyền máu TƯ để cấp cứu nhưng do vết thương trúng tim nên nạn nhân đã tử vong ngay sau đó.

Theo một cán bộ điều tra công an quận Cầu Giấy, sau khi gây án, Tuân đi xe máy về một quán nước gần cầu 361 (nối đường Nguyễn Ngọc Vũ với đường Láng). Tại đây, hắn nhắn tin cho một người bạn tên là Sơn và kể loại toàn bộ sự việc cho bạn nghe. Tuân nhờ Sơn ra quán nước mang xe về, còn bản thân Tuân bắt taxi sang Gia Lâm, Hà Nội lẩn trốn.

Đi lang thang gần 1 giờ đồng hồ bên đất Gia Lâm, Tuân bắt taxi về đường Giải Phóng và thuê nhà nghỉ ở đây. Sau hơn 24 giờ gây án, Tuân bị bắt khi đang đi lang thang trên đường Trần Đại Nghĩa (phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

"Hung thủ chưa có tiền án tiền sự, hiện đang là học sinh năm cuối của một trường Trung cấp Bách Khoa trên địa bàn Hà Nội. Nạn nhân cũng là sinh viên năm cuối của Trường CĐ nghề Phú Châu. Ngày xảy ra vụ án, Tuân biết nạn nhân đi thi tốt nghiệp nên đứng cổng trường đợi" - cán bộ điều tra cho biết thêm.

Tại cơ quan công an, Tuân khai nhận, hắn và nạn nhân là người cùng quê nên quen biết nhau từ lâu. Đầu 2011, họ yêu nhau nhưng đến giáp Tết 2013 thì Vân chủ động nói lời chia tay với lí do đã có người yêu mới. Bị phản bội, nhiều lần hắn tìm gặp chị Vân để xin lỗi và ngỏ ý nối lại tình cảm nhưng đều bị từ chối.

Chiều ngày 21/6, hắn mang theo hung khí đi "nói chuyện" nối lại tình xưa. Bị người yêu từ chối và buông lời lăng mạ nên Tuân ra tay sát hại nạn nhân.

Tiến Dũng

Bình luận(0)