Miền Bắc đề phòng mưa giông dịp cuối tuần

Google News

(Kiến Thức) - Hôm nay và hai ngày cuối tuần, miền Bắc vẫn duy trì thời tiết mát mẻ, có mưa rào và giông rải rác, miền núi đề phòng mưa lớn gây sạt lở đất, gió lốc.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, hôm nay và ngày mai, miền Bắc tiếp tục ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, duy trì thời tiết mát mẻ. Các tỉnh vùng núi phía Bắc đề phòng mưa lớn gây lũ cục bộ, gió lốc, có thể gây thiệt hại về người và tài sản. Thời tiết này có thể kéo dài đến hết ngày 6/5. 

Từ ngày 7/5, áp thấp nóng phía tây phát triển trở lại, nhiệt độ miền Bắc tăng dần và duy trì trong khoảng 2-3 ngày.

 Miền Bắc có mưa lớn dịp cuối cuối tuần. Ảnh minh họa

Tại Hà Nội, thời tiết chủ đạo trong hôm nay và hai ngày cuối tuần: có mưa rào và giông rải rác, trời âm u, nhiệt độ dao động 23 - 31 độ C.

Các tỉnh miền Trung, 3 đến 4 ngày tới duy trì thời tiết: ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác, trong cơn giông cần đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh. Trong những ngày này, nhiệt độ thấp nhất của khu vực 23 – 26 độ C, cao nhất 32 – 34 độ C. 

Các tỉnh Tây Nguyên và Nam bộ ngày 3-5/5 có thời tiết: ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác. Các tỉnh miền đông Nam bộ và TP HCM có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất 36 – 37 độ C. 


Khánh Tường

Bình luận(0)