Mưa lớn, khó tìm thi thể 3 nạn nhân trên sông Tranh

Google News

Hiện tại ở đây trời vẫn còn mưa to, nước trên sông Tranh rất lớn và chảy mạnh nên việc tìm kiếm xác các nạn nhân gặp khó khăn.

- 10h30 sáng 9/10, trong lúc cùng lực lượng công nhân tổ chức tìm kiếm thi thể anh Đoàn Phước Huệ bị nước lũ cuốn trôi chiều ngày 6/10 tại sông Tranh, xã Trà Mai, huyện Nam Trà My (Quảng Nam), anh Lê Công Khanh (33 tuổi, quê ở xã Bình Tú, huyện Thăng Bình) cũng bị nước lũ cuốn.

Các nhân chứng có mặt tại hiện trường xảy ra tai nạn cho biết, trong buổi sáng ngày 9/10, các công nhân của công ty Thanh Quảng Trà đóng tại xã Trà Mai, trong đó có anh Khanh đã men theo dòng sông Tranh để tìm kiếm xác của anh Huệ bị lũ cuốn trôi 4 ngày trước đó. Khi đến khúc sông rộng chừng 20m thuộc địa phận giáp giới giữa xã Trà Mai và Trà Dơn thì anh Khanh bơi qua bờ bên kia sông để tìm kiếm. Khi qua tới bờ kia, anh Khanh phát hiện chiếc điện thoại di động bọc nilon cất trong túi quần bị rơi nên bơi trở ra để tìm, đến giữa dòng đuối sức nên chìm xuống tử nạn.

Cuộc tìm kiếm xác nạn nhân Khanh diễn ra ngay sau đó nhưng đến 15h cùng ngày vẫn chưa thấy.
v
Lực lượng chức năng tham gia tìm kiếm xác nạn nhân.

Cũng vào khoảng 15h cùng ngày, tại đoạn sông Tranh cách nơi anh Khanh bị nạn khoảng 1 km về phía thượng nguồn cũng có 2 người bị chết đuối vì bơi qua sông.

Theo ông Hồ Trọng Phúc sinh năm 1969, người cùng bơi với 2 nạn nhân nhưng còn sống sót, vào thời điểm trên, 3 người gồm có ông Phúc, ông Toán 60 tuổi và anh Yên 30 tuổi là con rể ông Toán từ quê ở xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước lên xã Trà Tập để làm vàng.

Thấy nước sông lớn nên anh Yên bơi qua sông trước. Khi anh Yên bơi qua tới bờ thì đến lượt ông Toán và ông Phúc bơi qua. Đến giữa dòng thì ông Toán và ông Phúc bị chìm do lòng sông quá sâu. Anh Yên thấy vậy bơi ra cứu cha vợ nhưng cả 2 đã bị chết đuối, còn ông Phúc vào được bờ sau khi bị trôi một đoạn hơn 20m.

Chính quyền địa phương và người dân vẫn đang tập trung tổ chức tìm kiếm thi thể các nạn nhân trên. “Hiện tại ở đây trời vẫn còn mưa to, nước trên sông Tranh rất lớn và chảy mạnh nên việc tìm kiếm gặp khó khăn. Chúng tôi đã huy động mọi lực lượng để tổ chức tìm kiếm thi thể của 4 nạn nhân” - Phó Ban chỉ huy PCLB huyện Nam Trà My, Phan Thanh Tiến cho biết.

Nguyễn Hoàng Thọ
[links()]

Bình luận(0)