Lệnh truy nã quên trong hộc tủ, tội phạm thành... công an

Google News

(Kiến Thức) - Dù lệnh truy nã đã được ký, Công an TP. Biên Hòa để quên trong hộc tủ và sau đó, kẻ phạm tội lại ngang nhiên trở thành công an ở chính nơi truy nã mình.

Liên quan đến việc đối tượng Trần Hữu Nam trốn lệnh truy nã và trở thành trung úy công an, ngày 17/5, một cán bộ Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, Tổng cục xây dựng lực lượng (Bộ Công an) đã đến làm việc với Công an tỉnh Đồng Nai để xác minh, làm rõ vụ việc.

Trần Hữu Nam (người đánh dấu) trong màu áo của lực lượng cảnh sát 113. 

Theo đó, đoàn công tác Bộ Công an xác định: Lệnh truy nã đối với Trần Hữu Nam về hành vi “trộm cắp tài sản” của Công an TP. Biên Hòa ký ngày 30/3/2004 đã không được gửi đi cho các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh Đồng Nai và lực lượng công an trên toàn quốc do... để quên trong hộc tủ.

Sau đó, đối tượng này đã được Công an huyện Định Quán (tỉnh Đồng Nai) tuyển dụng và trở thành sĩ quan với cấp hàm trung úy, rồi quay về Công an TP. Biên Hòa công tác thì bị phát hiện.

Bộ Công an đã đề nghị lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai làm rõ trách nhiệm để xử lý đối với các cá nhân Công an TP. Biên Hòa trong việc để lọt tội phạm đứng vào hàng ngũ ngành công an.

TIN BÀI ĐỌC NHIỀU

Vũ Sơn

Bình luận(0)