Những tên khủng bố bị Mỹ truy nã gắt gao nhất

Google News

(Kiến Thức) – Những tên khủng bố từng bị Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) ráo riết truy lùng sau những tội ác khủng khiếp mà chúng gây ra.

Osama bin Laden


Người đàn ông từng bị truy nã gắt gao nhất thế giới này xoay xở trong suốt 8 năm để trốn tránh cuộc truy lùng lớn nhất trong lịch sử.

Mỹ tin rằng, bin Laden đứng sau vụ khủng bố 11/9/2001 và có liên quan tới vụ đánh bom xe tải tại Arab Saudi, làm nhiều người Mỹ thiệt mạng; cũng như có vai trò trong vụ đánh bom các đại sứ quán Mỹ tại Kenya và Tazania năm 1998. Mỹ trao giải 25 triệu USD cho thông tin dẫn tới việc bắt trùm khủng bố.

Tới tháng 5/2011, đặc nhiệm Mỹ tiêu diệt được y khi tên này lẩn trốn tại Pakistan.

"Mỹ vừa tiêu diệt Osama bin laden, kẻ đứng đầu tổ chức khủng bố al Qaeda, kẻ giết chết hàng nghìn đàn ông, phụ nữ và trẻ em. Công lý đã được thực thi", ông Obama thông báo.

Abdelkarim Hussein Mohamed Al-Nasser


Sinh tại Al Ihsa, Arab Saudi, trùm khủng bố này có nước da màu ôliu và mái tóc đen và đôi mắt đen, có thể nói tiếng Arab và tiếng Farsi. Tên này bị truy nã do gây ra hàng loạt tội ác như âm mưu giết công dân Mỹ, giết người lao động, sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt, hủy hoại tài sản của Mỹ, đánh bom gây thương vong…

Abdelkarim Hussein Mohamed Al-Nasser bị truy đuổi từ ngày 25/6/1996, sau vụ đánh bom khu vực quân đội Khobar ở Dhahran, Arab Saudi. Bộ Ngoại giao Mỹ từng treo giải thưởng lên đến 5 triệu USD cho ai tiêu diệt hoặc cung cấp thông tin để bắt giữ Abdelkarim Hussein Mohamed Al-Nasser.

Ahmed Khalfan Ghailani


Tên này bị tình nghi đóng vai chính trong các vụ khủng bố sứ quán Mỹ ở Kenya và Tanzania năm 1998, làm chết hơn 200 người.

Toà án Mỹ đã buộc tội Ahmed Khalfan Ghailani gây ra các vụ đánh bom gần như đồng thời ngày 7/8/1998 nhằm vào sứ quán của họ tại Nairobi, Kenya, làm chết 213 người và tại Dar es Salaam, Tanzania khiến 11 người thiệt mạng.  Mỹ đã treo thưởng 25 triệu USD cho ai cung cấp thông tin giúp bắt giữ hoặc tiêu diệt Ghailani.

Tên khủng bố nguy hiểm này đã bị bắt giữ tại Pakistan vào năm 2004 và được chuyển giao cho Mỹ xét xử.

Ahmad Ibrahim Al-Mughassil


Tên này bị truy nã vì tội danh âm mưu giết công dân Mỹ ở ngoài nước Mỹ, tấn công một cơ sở liên bang gây thiệt hại về người.

Sinh ở Zanzibar, Tanzania, Ahmed Ghailani có mái tóc đen, đôi mắt nâu và da đen. Tên này từng sử dụng nhiều ngày tháng năm sinh giả như 14/3/1974, 13/4/1974, 14/4/1974, và ngày 1/8/1970.

Ahmad Ibrahim Al-Mughassil bị cáo buộc đã tham gia vào vụ đánh bom đồng loạt ở Đại sứ quán Mỹ tại Dar es Salaam, Tanzania và ở Nairobi, Kenya ngày 7/8/1998. Mỹ treo giải 5 triệu USD cho ai bắt giữ hoặc tiêu diệt tên trùm khủng bố này.

Ahmed Mohammed Ali Hamed


Sinh vào khoảng năm 1965 tại Ai Cập, Ahmed Mohammed Ali Hamed có một mái tóc đen và đôi mắt đen, có thể nói tiếng Arab.

Tên khủng bố này bị FBI truy nã vì âm mưu giết công dân Mỹ, phá hủy các tòa nhà, tài sản và các thiết bị quốc phòng Mỹ. Hắn cũng liên quan tới vụ đánh bom Đại sứ quán Mỹ ở Dar es Salaam, Tanzania và ở Nairobi, Kenya hồi ngày 7/8/1998.

Ali Atwa


Ali Atwa bị buộc tội âm mưu tấn công một máy bay thương mại Mỹ và giết hại một công dân Mỹ ngày 14/6/1985. Atwa được cho khoảng năm 1960 ở Lebanon. Hắn bị truy nã từ năm 1985 và chính phủ Mỹ treo phần thưởng 5 triệu USD cho ai cùng cấp thông tin hay tiêu diệt y.


TIN BÀI LIÊN QUAN
ĐANG ĐỌC NHIỀU


Nguyên Thảo (theo Crime, FBI, NYT)

Bình luận(0)