Miền Bắc nhiệt độ tăng từ đầu tuần

Google News

(Kiến Thức) - Không khí lạnh suy yếu, nhiệt độ miền Bắc tăng nhẹ trong hai ngày đầu tuần với mức nhiệt cao nhất 27 - 29 độ C. 

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, không khí lạnh ở miền Bắc sáng sớm ngày 31/3 đang suy yếu, nhiệt độ tăng nhanh. Theo đó, thời tiết phổ biến ở khu vực hôm nay là: sáng sớm có mưa rào và dông rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Sang ngày mai, khi không khí lạnh suy yếu hoàn toàn, mưa giảm, trời nắng, nhiệt độ tăng 3-4 độ C so với hôm nay. Từ ngày 3/3, nắng nóng cục bộ có thể xuất hiện trở lại ở các tỉnh phía Tây Bắc bộ. 

Tại Hà Nội, hôm nay, sáng sớm có mưa rải rác nhưng khoảng 10h trời hửng nắng, nhiệt độ tăng nhanh chóng với mức nhiệt cao nhất lên 27 độ C. Ngày mai, trời hết mưa, nắng xuất hiện sớm, nhiệt độ trung bình ngày tăng 2-3 độ C, mức nhiệt cao nhất trong ngày đạt ngưỡng 29 độ C. 

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế, hôm nay vẫn có mưa rào và giông rải rác, trưa chiều nắng nhẹ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 24- 27 độ C, phía nam có nơi 28 – 30 độ C. Từ ngày 2 đến ngày 5/4, mưa chỉ xuất hiện rải rác vào đêm và sáng sớm, trưa chiều trời nắng, đặc biệt từ ngày 4/4 có khả năng xuất hiện nắng nóng cục bộ. 

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, hôm nay, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Nhiệt độ cao nhất 31 – 34 độ C. Từ ngày 3 đến ngày 6/4, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và giông vài nơi. 

Các tỉnh Tây Nguyên và Nam bộ, ba ngày đầu tuần duy trì thời tiết: ngày nắng, riêng miền đông Nam Bộ có nắng nóng, chiều tối có mưa rào và giông vài nơi. Nhiệt độ cao nhất tại Tây Nguyên những ngày này đạt 32 – 35 độ C, Nam Bộ 34 – 37 độ C. 

 
Khánh Tường

Bình luận(0)