Hàng dài xe quá tải “né” phạt vào cảng Cát Lái

Google News

(Kiến Thức) - Hàng chục xe tải, xe đầu kéo chở đầy hàng hóa, sắt thép… nặng hàng chục tấn, quá tải so với thiết kế, đã đậu hàng dài trên đường vào cảng Cát Lái, "né" phạt.

Sáng 14/4, Đội tham mưu (thuộc phòng CSGT đường bộ đường sắt - PC67, Công an TPHCM) phối hợp cùng thanh tra Sở Giao thông vận tải TPHCM (Đội 1 và 5) đã tiến hành chốt chặn trên đường Đồng Văn Cống (tỉnh lộ 25B cũ), thuộc phường An Phú, quận 2 để kiểm tra, xử lý xe quá tải.
 
Hàng chục xe quá tải ra vào cảng Cát Lái bị chặn dừng kiểm tra.
Một lái xe bị lập biên bản xử lý.

Theo ghi nhận của PV Kiến Thức, chỉ vài giờ đoàn kiểm tra đã phát hiện 23 trường hợp xe tải, xe đầu kéo chở hàng hóa ra vào cảng Cát Lái vi phạm quá tải trên 30%. Đa số các phương tiện vi phạm chở sắt cuộn, thép tấm… nặng hàng chục tấn, quá tải so với thiết kế.
 
Trong khi đó, nhiều xe chở đầy hàng đang lưu thông trên đường Mai Chí Thọ (Đại lộ Đông Tây, theo hướng vào cảng Cát Lái) và Nguyễn Thị Định, Đồng Văn Cống (theo hướng từ cảng ra) được “báo động” có lực lượng kiểm tra phía trước, đã đậu lại 2 bên đường kéo dài.
 
Nhiều xe chở quá tải ra vào cảng Cát Lái đã đậu lại 2 bên đường “né” đoàn kiểm tra.

Theo một cán bộ xử lý vi phạm quá tải, với lỗi vi phạm nói trên, đoàn kiểm tra buộc phương tiện vi phạm hạ tải, mức xử phạt hành chính là 4 triệu đồng và tài xế bị tước giấy phép lái xe 60 ngày, đồng thời lái xe phải đi học lại luật.
 
Mặt đường ra vào cảng Cát Lái bị hư hỏng, sụt lún… nguyên nhân có phần của xe quá tải.

Thời gian qua, các tuyến đường ra vào cảng Cát Lái như Mai Chí Thọ, Đồng Văn Cống, cầu vượt thép Thủ Đức… dù mới được xây dựng, nâng cấp đưa vào sử dụng không lâu nhưng liên tục xảy ra sự cố sụt lún, trồi nhựa. Ngoài yếu tố kỹ thuật cũng như chất lượng công trình (hiện được làm rõ) thì tình trạng xe chở quá tải cũng được các đơn vị giao thông xác định là nguyên nhân khiến đường hư hỏng.

TIN LIÊN QUAN

Vũ Sơn

Bình luận(0)