Bắt nhóm chuyên trộm cắp nhà người nước ngoài

Google News

(Kiến Thức) - Lợi dụng những người nước ngoài thường xuyên đi công tác, tường rào lại thấp... nên nhóm tội phạm đã lẻn vào trộm cắp.

Ngày 24/4, sau gần 4 tháng lập chuyên án điều tra, Phòng cảnh sát hình sự (Công an TP Hà Nội), Công an quận Tây Hồ cùng các đơn vị nghiệp vụ của thành phố đã bắt 4 đối tượng trộm cắp tài sản gồm: Nguyễn Viết Hùng (34 tuổi), Dương Văn Được (22 tuổi), Nguyễn Ngọc Vượng (40 tuổi) và Nguyễn Duy Anh (23 tuổi). Tất cả đều có nhiều tiền án, tiền sự.

 Tang vật của nhóm trộm cắp

Trưởng Phòng cảnh sát hình sự (Công an TP Hà Nội), đại tá Đào Thanh Hải cho biết, vào cuối năm 2012, trên địa bàn quận Tây Hồ, Hà Nội, liên tục xảy ra các vụ trộm cắp tài sản của người nước ngoài, đặc biệt là nhà riêng của nhân viên một số đại sứ quán các nước.

Ngay lập tức, cơ quan CSĐT lập chuyên án, nhiều tổ trinh sát mật phục nhận được lệnh tuần tra từ 23h đêm hôm trước đến 4h sáng hôm sau. Sau đó, hơn 10 kẻ thuộc diện nghi vấn được chuyển lên Phòng hình sự để làm rõ.

Qua đó cơ quan CSĐT đã làm rõ 4 tên trộm cắp tài sản trên, chúng khai nhận đã gây ra 10 vụ trộm cắp trên địa bàn phường Quảng An, quận Tây Hồ. 

Theo lời khai của 4 đối tượng, khi tối đến, chúng đi riêng lẻ và mang theo kìm điện, tô vít, đèn pin... Cứ thấy nhà người nước ngoài nào sơ hở, bọn tội phạm trèo qua rào rồi dùng tô vít cạy cửa sổ, ô thoáng để đột nhập vào bên trong khoắng máy tính, điện thoại, máy ảnh, tiền...

 Cơ quan công an trao lại tài sản bị mất cắp cho người nước ngoài.

Cơ quan điều tra cho rằng, lý do chính khiến kẻ gian chọn nhà riêng của người nước ngoài để trộm cắp tài sản vì họ thường xuyên đi công tác dài ngày trong khi tường rào thấp, hệ thống cửa thông gió, cửa sổ rất dễ cạy phá. Khi phá án, cảnh sát gặp không ít khó khăn vì hiện trường đã bị xáo trộn, kẻ lưu manh hoạt động tinh vi, hiểu rõ quy luật của người nước ngoài vì đối tượng từng là nhân viên bảo vệ trong khu vực.

Thiếu tướng Trần Thùy - Phó Giám đốc công an Hà Nội trong buổi biểu dương các lực lượng tham gia chuyên án nói: “Cơ quan công an quận Tây Hồ cần tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, quản lý những người từng có tiền án tiền sự thật chặt chẽ để tránh để lại những dư luận xấu dù tài sản mất mát không lớn, đồng thời tuyên truyền để người dân sống trên địa bàn biết cách phòng ngừa".

TIN LIÊN QUAN

Tiến Dũng

Bình luận(0)