Những vụ trộm hi hữu tuần qua

Google News

(Kiến Thức) - Trộm ăn ngủ trong nhà gia chủ cả nửa tháng, giả gái để đi ăn trộm, ăn trộm xong bị bắt vì lạc đường... là những vụ trộm hi hữu vừa diễn ra tuần qua.

Trộm ăn ngủ trong nhà gia chủ nửa tháng

Công an huyện Từ Liêm, Hà Nội cho biết vừa khởi tố, tạm giam để điều tra, xử lý đối với Trịnh Ngọc Duy (21 tuổi, Thanh Hoá) để làm rõ hành vi trộm cắp của tên này.

Tại cơ quan công an, Duy thừa nhận đã ở trong nhà bà Nguyễn Thị Hoả, 82 tuổi, ở Từ Liêm, Hà Nội để chờ thời cơ ăn trộm. Biết bà Hoả mắt mờ, chân tay chậm, hắn đã đột nhập vào nhà để trộm đồ. Duy ở nhà bà Hoả đến cả chục ngày trước khi bị phát hiện.

Ban ngày, hắn ăn ở trên tầng 2, tối đến mang đồ đạc trong nhà gia chủ đem bán và lang thang trong các quán Internet ngay trong ngõ. Trong những ngày ẩn dật trên tầng 2 của ngôi nhà, hắn đàng hoàng nấu mì tôm, cắm cơm ăn uống.

Một người hàng xóm của bà Hoả cho biết đã nhìn thấy Duy trên ban công tầng 2, nhưng ngỡ tên trộm này là người nhà của bà Hoả nên đã không để tâm.

Theo trình báo của gia chủ, tài sản bị mất gồm 3 chiếc máy khâu công nghiệp, 2 bộ điều hoà, lò vi sóng, máy sưởi, quạt điện, nồi cơm điện, vải vóc, quần áo, chiếc két sắt.

Sau vụ việc trên, con cháu cụ Hoả thường xuyên qua lại nhà và dặn dò cụ khoá cửa, cổng cẩn thận.


Trộm đồ bị bắt vì... lạc đường

Cơ quan CSĐT – CAH Chương Mỹ, thành phố Hà Nội vừa ra lệnh bắt khẩn cấp và đang tạm giữ hình sự các đối tượng Nguyễn Văn Tư Thế (26 tuổi) và Nguyễn Văn Chuyên (28 tuổi, cùng ở xã Hồng Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, vào đêm 12-4, tổ tuần tra CAH Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình và CAX Nhuận Trạch (huyện Lương Sơn) trong quá trình tuần tra đảm bảo ANTT đã phát hiện Thế và Chuyên điều khiển xe máy mang theo nhiều đồ vật có biểu hiện nghi vấn. Trong quá trình kiểm tra, 2 thanh niên này khai nhận vừa mang kìm cộng lực và đục sắt đi trộm cắp tài sản. Toàn bộ số tài sản Thế và Chuyên mang theo là tang vật vụ trộm đột nhập do chúng vừa gây ra trên địa bàn huyện Chương Mỹ.

Tai cơ quan công an, các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội. Theo đó, sau khi phát hiện trong phòng trọ của chị Ng có tài sản giá trị, Chuyên ở ngoài cảnh giới còn Thế mang kìm, đục vào phá khóa cửa. Sau đó, trên đường tẩu thoát, 2 đối tượng trộm cắp bị lạc đường, rồi “đụng” đúng tổ tuần tra công an.

3 thanh niên giả gái để... ăn trộm

Nhờ ngoại hình rất giống con gái nên 3 thanh niên 16-26 tuổi đã giả gái mại dâm để dụ khách vào phòng "vui vẻ". Chờ lúc nạn nhân sơ ý, chúng ra tay trộm tài sản rồi tẩu thoát.

Ngày 13/4, Đội cảnh sát đặc nhiệm Công an TP HCM bàn giao Lê Phước Quỳnh (16 tuổi) Nguyễn Nguyên Hữu (17 tuổi) và Trịnh Hiếu Thảo (26 tuổi) cho công an địa phương xử lý về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, tổ cảnh sát đặc nhiệm phát hiện 2 người giả nữ đứng trước Công viên Phú Lâm (đường Kinh Dương, quận 6). Hai tên này gạ gẫm được 2 khách nam và dắt vào khách sạn Khải Hoàn trên đường Bà Hom (phường 13, quận 6). Khi vào phòng, chúng yêu cầu khách đi tắm để lấy trộm điện thoại di động. Ngay khi tên này vừa chạy ra ngoài nhảy lên xe đồng bọn đợi sẵn hòng tẩu thoát thì bị cảnh sát khống chế cùng tang vật. Tên giả gái ở phòng trên cũng bị bắt sau đó.

Theo cơ quan điều tra, do chúng có ngoại hình rất giống con gái nên nạn nhân khó phân biệt. Có thể nhóm này đã gây ra rất nhiều vụ trộm cắp nhưng nạn nhân không dám trình báo vì sợ lộ hành vi mua dâm.

Trộm xe máy sa lưới vì thiết bị định vị

Ngày 18/4, Công an quận 11 (TP. HCM) đã hoàn tất hồ sơ và ra lệnh bắt khẩn cấp Hoàng Văn Linh (18 tuổi, quê quán Hưng Yên) để tiếp tục điều tra, xử lý về hành vi "trộm cắp tài sản".

Trước đó khoảng 8h ngày 16/4, Lộc và Vinh điều khiển xe gắn máy vào Trung tâm Bồi dưỡng chính trị quận 11 (số 268 đường Bình Thới, KP1, phường 10, quận 11) và vào bãi giữ xe tráo thẻ xe lấy trộm chiếc xe SHi 150 BKS 59M1-333.33 (trị giá 180 triệu đồng) của anh Quách Trường Phát (36 tuổi, ngụ phường 9, quận 11) rồi đem về Tân Phú giao cho Linh thay biển số đem bán. Về phần anh Phát, khoảng 8h30', anh ra bãi giữ xe lấy xe về thì phát hiện chiếc xe không còn nên mở ĐTDĐ dò thiết bị định vị trên xe thì phát hiện chiếc xe đang nằm ở khu vực quận Tân Phú nên cùng người nhà lần theo hướng dẫn.

Qua nhiều tuyến đường, anh Phát phát hiện chiếc xe SHi đang nằm trong tiệm sửa xe số 15/42 A đường Câu Xéo, phường Tân Quý, quận Tân Phú nên báo Công an phường Tân Quý, quận Tân Phú. Khi Công an đến tiệm sửa xe thì chiếc SHi đã bị thay biển số giả và hệ thống định vị bị cắt hỏng. Công an phường Tân Quý ngay lập tức làm rõ vụ việc và tiến hành bắt Linh (chủ tiệm xe)


Quỳnh Nga (T.H)

Bình luận(0)