Thương mẹ, giết người tình của cha

Google News

(Kiến Thức) - Trong phút tức giận, Hữu liền cầm dao qua nhà chị Thanh, thấy Thanh đang ngồi xem ti vi, Hữu xông vào chém nhiều nhát vào người nạn nhân thương tật 59%.

Suốt thời gian dài, bà con ở xóm nghèo thuộc miền quê Cao Lãnh, Đồng Tháp nơi vợ chồng ông Phạm Ngọc Ba (SN 1966) và bà T.T.K.N sinh sống thường nghe những tiếng cãi vã nhau từ ngôi nhà mà những năm trước đây còn đầy hạnh phúc.

Bị cáo Phan Trọng Hữu tại tòa. 

Không chỉ vậy, bà N. còn phải hứng chịu những trận đòn của người chồng từng đầu ấp tay gối bao năm vợ chồng mà nguyên nhân bắt nguồn từ việc ông Ba có bồ nhí là chị Mộng Thanh (SN 1979). 

Phan Trọng Hữu không cầm lòng được trước nỗi đau cả thể xác lẫn tinh thần mà mẹ mình đang phải gánh chịu vì chuyện tình của bố. Trong phút tức giận, Hữu liền cầm dao qua nhà chị Thanh, thấy Thanh đang ngồi xem ti vi, Hữu xông vào chém nhiều nhát vào người nạn nhân thương tật 59%.

Được tòa phúc thẩm chấp nhận kháng cáo và giảm án từ 9 năm tù giam xuống còn 8 năm tù về tội "Giết người", nhưng Phan Trọng Hữu nét mặt buồn rượi. Suốt phiên tòa cậu trai trẻ chốc chốc lại thở dài. Thương mẹ vì cả tuổi xuân lận đận hy sinh cho gia đình chồng con, đến giờ này bị cha phụ bạc tình cảm lại còn đánh đập. 

Gây tội thì phải đền tội, mang hung khí chém người phải xử theo luật pháp, xong nhìn gương mặt của bị cáo thất thần tại Tòa, không ít người dự Tòa có cùng suy nghĩ: Biết rằng hành vi của bị cáo là vi phạm mạng sống con người là phạm luật, nhưng hành vi vi phạm luật hôn nhân gia đình cũng phải bị lên án, trừng phạt thích đáng. Từ hành vi, lối suy nghĩ thiếu đứng đắn của những người mang trách nhiệm làm chủ gia đình, những người đủ nhận thức về cuộc sống, về đạo đức làm người, đã đẩy một gia đình vào bước đường cùng. 

Giờ đây con trai ngồi tù, gia đình ly tán, liệu ông Ba còn có thể vui thú với nhân tình? Trách người đàn ông đa tình, lăng nhăng chuyện tình cảm thì cũng phải xuất phát từ sự hậu thuẫn của người thứ 3 xen vào giữa một gia đình mới nên chuyện. Ích kỷ hẹp hòi trong lối sống, sống cho bản thân mình, họ sẵn sàng lao vào những mối tình kiểu "già nhân ngãi non vợ chồng", bất chấp những điều tiếng thị phi. Và cái kết của những sự việc đó không bao giờ có hậu!
Hương Nguyên

Bình luận(0)