Clip công an, dân phòng ngược đãi dân: “Hình ảnh rất phản cảm!“

Google News

(Kiến Thức) - Đó là nhận xét của ông Huỳnh Văn Tí, Bí thư tỉnh ủy Bình Thuận trước việc xuất hiện đoạn clip "công an, dân phòng ngược đãi người dân" trên địa bàn tỉnh.

Ông Tí đã chỉ đạo công an tỉnh và Huyện ủy Hàm Thuận Bắc phải nhanh chóng yêu cầu các cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc trên.

“Bất kể đúng sai phải kiểm điểm làm rõ ngay. Vì hình ảnh như thế là rất phản cảm”, Bí thư tỉnh ủy Bình Thuận khẳng định.

Bí thư tỉnh ủy Bình Thuận Huỳnh Văn Tí khẳng định hình ảnh này rất phản cảm (ảnh cắt từ clip).

Lãnh đạo UBND huyện Hàm Thuận Bắc ngay trong ngày 9/3 đã yêu cầu Công an huyện làm rõ vụ việc và báo cáo kết quả kiểm điểm đối với những người có liên quan trong đoạn video clip "công an, dân phòng ngược đãi người dân".

Được biết, sự việc ông Đào Xuân Do (51 tuổi, nạn nhân trong clip) bị công an và dân phòng còng tay, ngược đãi… xảy ra từ ngày 8/12/2012.

Theo ông Đào Xuân Do thì sự việc xảy ra từ đầu tháng 12/2012 nhưng đến hôm nay, sau khi xuất hiện đoạn clip, lực lượng Công an mới mời ông lên làm việc. (Ảnh cắt từ clip).

“Hôm đó tôi có uống rượu nhưng không nhiều và xảy ra mâu thuẫn với người hàng xóm do người này thường xuyên phơi phân bò trước cổng nhà tôi, gây hôi thối. Trong lúc nóng giận, tôi có đập bể mấy chai rượu. Sau đó, họ đến còng tay khống chế để đưa tôi về trụ sở. Mặc dù tôi yêu cầu lập biên bản đàng hoàng và xin cho tôi đi vệ sinh nhưng các dân phòng cương quyết không cho còn dùng roi điện chích vào chân, đánh đập rồi quăng tôi lên xe máy, sau đó vứt tôi xuống đường…”, ông Do bức xúc kể lại.

TIN LIÊN QUAN
BÀI ĐỌC NHIỀU


Vũ Sơn

Bình luận(1)

Minh Hiền

qhung

Đây không chỉ là hành động phản cảm mà là hành động vi phạm quyền con người của những tên khoác áo lực lượng chức năng. Đề nghị nghiêm trị theo đúng luật chứ không chỉ là kiểm diểm tự phê được