Chủ tịch xã bị tố quan hệ bất chính với cấp dưới

Google News

(Kiến Thức) – Người dân xã Quảng Phong (Quảng Xương, Thanh Hóa) đang xôn xao về việc Chủ tịch UBND xã Quảng Phong có dấu hiệu bất chính với nữ thủ quỹ ngân sách xã.

Theo đơn thư tố cáo của dòng họ Nguyễn Xuân ở thôn Tri Hòa, xã Quảng Phong và anh Nguyễn Xuân T. ở Khu phố 1, thị trấn Quảng Xương, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa, ông Nguyễn Gia Khang, Phó Bí Thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Quảng Phong đã có hành vi bất chính với vợ anh T. là chị Nguyễn Thị Nhung, thủ quỹ ngân sách xã.

Theo đó, vào ngày 14/2/2013, anh Nguyễn Xuân T. phát hiện ông Khang đi chiếc xe ô tô màu đen mang BKS 36A-017.28 đến nhà chở chị Nguyễn Thị Nhung đi. Thấy có biểu hiện bất thường và nghi ngờ từ trước, anh T. đã thuê một chiếc taxi bám theo xe ông Khang lên TP Thanh Hóa. Đến đoạn đường Dương Đình Nghệ (TP Thanh Hóa) ông Khang cùng vợ anh T. vào nhà nghỉ Ngọc Oanh ngay gần đó.

Chiếc xe mang BKS 36A-017.28 của ông Nguyễn Gia Khang chở vợ anh T. đến nhà nghỉ.

Sau đó, anh T. đến hỏi lễ tân thì được biết họ thuê phòng 203 nên đã xin thuê một phòng kế bên để giám sát. Khoảng ít phút sau, anh T. nhờ lễ tân gõ cửa hỏi CMND nhưng ông Khang không mở cửa phòng. Thấy vậy anh T. đã đích thân gõ cửa, xưng tên và bảo nếu không mở cửa sẽ gọi cơ quan chức năng can thiệp. Nghe vậy ông Khang biết mình bị lộ liền nhảy qua cửa sổ xuống tầng 1 bỏ chạy để lại chiếc xe ô tô.

Sau khi nhận được đơn thư tố cáo, Ban thường vụ Đảng ủy xã Quảng Phong đã xem xét, gửi báo cáo lên Ủy ban kiểm tra huyện ủy Quảng Xương về phối hợp giải quyết đơn thư tố cáo của dòng họ Nguyễn Xuân và anh T.

Trao đổi với PV, ông Đào Duy Hùng, Bí thư xã Quảng Phong cho biết: “Khi biết thông tin thì ai nấy cũng rất bất ngờ nhưng để xử lý thì lại rất khó bởi không có bằng chứng cụ thể. Nhưng về góc độ dư luận cũng như hiện nay toàn Đảng toàn dân thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn và đẩy lùi tình trạng suy thoái tư tưởng chính trị lối sống của Đảng viên, chúng tôi cũng đã báo cáo lên Ủy ban kiểm tra huyện ủy xem xét. Mặt khác, anh Khang cũng đang viết tờ trình báo cáo trước thường vụ”.

Báo cáo của Đảng ủy xã Quảng Phong gửi lên Ủy ban kiểm tra huyện ủy Quảng Xương xem xét nội dung tố cáo.

Theo một nguồn thông tin khác, trước sự xôn xao của dư luận, ông Nguyễn Gia Khang đang có ý xin từ chức để đảm bảo sự trong sạch của tổ chức Đảng cơ sở xã Quảng Phong.

Tuy nhiên, để làm rõ hành vi của ông Khang, các cơ quan chức năng đang chờ kết quả cụ thể từ phía Ủy ban kiểm tra huyện ủy Quảng Xương.




Gia Anh

Bình luận(0)