Nhiều kiểu thưởng Tết ít tiền... vẫn được lòng nhân viên

Google News

(Kiến Thức) - Dù không có tiền nhưng một số lãnh đạo đã khéo léo "thưởng" Tết nên được nhân viên đồng tình ủng hộ, sẵn sàng cùng công ty vượt khó.


Chỉ thưởng Tết cho cán bộ, nhân viên có thu nhập chưa cao

Thông tin từ Công ty cổ phần truyền thông Việt Nam (VC Corp) cho biết, Tết Dương lịch này công ty vẫn duy trì chính sách thưởng cho nhân viên, nhưng quỹ thưởng năm nay sẽ chỉ dành cho cán bộ, nhân viên có thu nhập chưa cao, theo thông tin được đăng tải trên TTVN.

Lý giải kỹ hơn về quyết định này, một lãnh đạo của VC Corp cho biết: “Trong khủng hoảng thì đời sống của người có thu nhập thấp hơn bị ảnh hưởng nặng nề hơn. Khoản thưởng này nếu không được nhận cũng không ảnh hưởng gì tới đời sống của những người có thu nhập cao, nhưng lại là khoản quan trọng với người có thu nhập thấp hơn. Đấy chính là lý do BGĐ VCCorp đưa ra quyết định này".

 Ảnh minh họa


Tâm, một nhân viên cấp khởi đầu mới vào làm việc cho biết: "Tôi là nhân viên có thu nhập được xếp vào hàng chưa cao tại công ty, được biết tin này những người như tôi thấy rất phấn khởi. Khoản thưởng này, tôi dự định sẽ gửi về quê đỡ tiền học cho đứa em".

Một cán bộ cấp cao của VC Corp vui vẻ nói: "Trong bối cảnh kinh tế khó khăn thì chuyện giảm quỹ thưởng là bình thường, tôi thấy không vấn đề gì. Nói chung tôi ủng hộ quyết định của Ban giám đốc, đó cũng là một cách chia sẻ khó khăn giữa những người có thu nhập cao với những người có thu nhập thấp trong công ty".

Hết tiền, thưởng Tết bằng tăng ngày nghỉ phép

Chị Trà, nhân viên một sàn giao dịch bất động sản trên đường Kim Mã (Hà Nội) cho biết mới đây đã nhận được gợi ý của công ty về việc đăng ký thêm ngày nghỉ phép cho năm sau coi như là một cách trả thưởng trong và cuối năm, theo Infonet.

Tuy nhiên, chị Trà cho biết, năm nay do chịu ảnh hưởng chung của nền kinh tế nên nhiều công ty cũng cắt giảm thưởng Tết hoặc thậm chí không có thưởng Tết. 

"Tôi hơi buồn nhưng thiết nghĩ, các lãnh đạo cũng khó khăn khi đưa ra quyết định này. Tôi sẽ tận dụng những ngày nghỉ phép đó để đưa con về thăm nhà nội ngoại".

Hết quỹ tiền thưởng Tết, tặng nhân viên cúp pha lê tượng trưng làm kỷ niệm

Anh Hoàng, nhân viên của một công ty cung cấp vật liệu xây dựng tại quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, còn tới hơn một tháng nữa mới đến Tết Dương lịch nhưng đã nhận được thông báo của công ty rằng năm nay sẽ không có thưởng Tết. 

Tuy cũng hơi thất vọng nhưng anh tỏ ra thông cảm với quyết định của các lãnh đạo. Anh Hoàng cho biết: "Hầu hết các khoản thưởng ngày lễ trong năm 2012 đều đã không còn, nên chuyện công ty trích quỹ cả trăm triệu như các năm trước trong dịp lễ tất nhiên là không thể có".

“Năm nay, giữ được việc đã coi là một phần thưởng lớn của công ty với người lao động. Thay vì dự tiệc và nhận tiền thưởng, kế hoạch mùa Tết 2012 chỉ là tặng nhân viên mỗi người một chiếc cúp pha lê tượng trưng, giá trị chưa tới 300.000 đồng”, anh Hoàng cho hay.

Cuối năm, thưởng Tết luôn là bài toán đau đầu của lãnh đạo các cơ quan, doanh nghiệp. Trong điều kiện kinh tế khó khăn hiện nay, nếu các sếp khéo léo thì dù chỉ thưởng vài trăm ngàn đồng, thậm chí chỉ là lời động viên thì nhiều người lao động vẫn thấu hiểu và sẵn sàng chia sẻ với đơn vị mình.

Nguyễn Đóa (Tổng hợp)

Bình luận(0)