Lỡ tay giết bố vì ba mẹ con bị đánh suốt 20 năm

Google News

(Kiến Thức) - "Tôi cố nán ở vì muốn sống cho trọn đời với chồng. Nghĩ đến các con lại thương chúng nó nên không nỡ”- bà Kỳ khóc nức nở.

Con vô tình giết bố

Xung quanh vụ con đánh chết bố xảy ra vào trưa ngày 14/12, tại cụm 2, xã Liên Hiệp, huyện Phúc Thọ, Hà Nội. Nạn nhân là ông Nguyễn Phú Bôn (48 tuổi)- chính là cha đẻ của hung thủ Nguyễn Phú Nguyên (18 tuổi). Chiều ngày 22/12, PV Kiến Thức tìm về nơi xảy ra sự việc.
 Ngôi nhà của ông Bôn, bà Kỳ ở


Trong ngôi nhà ọp ẹp, bà Nguyễn Thị Kỳ (47 tuổi)- vợ của nạn nhân không cầm được nước mắt kể: “Trưa ngày 14/12, tôi đang ở nhà thấy chồng đi uống rượu về. Mới bước chân vào nhà, chồng tôi đóng sập cánh cửa nhà, cầm điếu cày vụt tới tấp vào vai và lưng tôi kèm theo những lời đe dọa: “Tao đánh cho mẹ con mày chết”. Dù rất đau, nhưng tôi chỉ kịp chắp 2 tay và quỳ xuống xin chồng, nhưng chồng tôi vẫn tiếp tục đánh".

Đúng luc đó con trai tôi, Nguyễn Phú Nguyên đi làm về thì thấy tiếng bố mắng chửi om sòm, còn mẹ thì đang van xin trong nhà. Con trai biết bố đánh mẹ vội vàng mở ra, lúc đó tôi lẻn ra sân để chạy thoát”.

 Bà kỳ kể lại sự việc với PV


“Khi tôi chạy được ra ngoài, chồng tôi ném thẳng bát cơm nguội vào mặt Nguyên rồi tiếp tục cầm ống điếu dồn đánh cả hai mẹ con, khiến ống điếu bằng tre vỡ làm bốn mảnh, nhưng chồng tôi vẫn đánh. Đến khi chồng tôi cầm điếu vỡ đánh vào đầu, đồng thời đấm vào mặt Nguyên và lớn tiếng chửi “Nay tao cho mày chết", thì Nguyên to tiếng lại: “Tôi chết thì ông cũng chết”, đồng thời Nguyên đẩy bố ra.

Lúc đó bố nó ngã ngửa ra sau, đầu đập vào khuy sắt ở cánh cửa nằm bất động trên nền nhà, đầu rơm rớm máu. Nguyên chạy ra sân gọi tôi vào rồi cứ thế ôm mặt khóc. Tôi đỡ chồng dậy nhưng chỉ biết than khóc vì lúc này ông Bôn đã tắt thở. Ngày 15/12, gia đình đã tổ chức lễ an táng cho ông Bôn” bà Kỳ nhớ lại.

Hạnh phúc trong men say của người chồng

Theo tìm hiểu của PV Kiến Thức, bà Nguyễn Thị Kỳ là vợ thứ 2 của ông Bôn, hai ông bà kết hôn với nhau được 22 năm và có 2 người con, một trai, một gái. Tuy nhiên trong cuộc trò chuyện với PV bà Kỳ nói: “Chừng ấy năm kết hôn với ông ấy, nhưng không khi nào tôi được yên. Chỉ được một năm đầu là êm đẹp”.
 Anh Nguyễn Phú Bình nói về em trai Nguyễn Phú Nguyên


Anh Nguyễn Phú Bình (26 tuổi, cùng cha khác mẹ với Nguyễn Phú Nguyên) nói: “Em ở với mẹ Kỳ từ bé, mẹ ruột em bỏ em lúc 3 tháng tuổi. Ở với mẹ Kỳ và bố Bôn nhưng em chưa bào giờ coi mẹ kỳ là mẹ kế mà luôn coi như mẹ ruột”.

“Bố em thường xuyên uống rượu. Rượu với bố cứ như nước lọc ấy, say triền miên, cứ say là đánh mẹ con em. Thằng Nguyên bị đánh rất nhiều, nhưng không bao giờ to tiếng với bố cả. Mỗi lần bị đánh là nó chạy ngay. Chắc ngày hôm đó, bố đánh mẹ thậm tệ quá nên nó tức mới nhỡ tay”.

Chuyện ông Bôn đánh đập mẹ con bà Kỳ thường xuyên diễn ra. “Cứ rượu vào là đóng chặt cửa vô cớ đánh mẹ, đánh con không cần lí do. Có lần dùng ống điếu vụt đánh tím bầm dập cả người, có lần đánh gãy chân tôi. Mỗi lần đánh đập, chửi rủa thậm tệ, ông Bôn lại đuổi cả vợ, cả con không cho ở nhà. Khi bố lên cơn bạo hành, ba mẹ con thường xuyên phải chạy sang nhà hàng xóm, họ hàng để ở nhờ không dám về nhà”, bà Kỳ nói.

“Ông Bôn quanh năm nghiện rượu, thỉnh thoảng mới đi làm thuê xách vữa, phụ hồ, được đồng nào lại dành mua hết rượu về uống. Tôi quanh năm đau ốm liên miên, chỉ biết bám víu vào mấy sào ruộng để kiếm sống nuôi con ăn học. Kinh tế gia đình thuộc vào diện nghèo nhất xóm. Trong thôn xóm, ai cũng biết chuyện, họ đều đến can ngăn, khuyên bảo để cho ba mẹ con bà Kỳ bớt khổ. "Tôi cố nán ở vì muốn sống cho trọn đời với chồng và nghĩ đến các con lại thương chúng nó nên không nỡ”- bà Kỳ khóc nức nở.
 Bàn thờ ông Bôn


Trao đổi với Kiến Thức, ông Nguyễn Thế Bình - Trưởng Công an xã Liên Hiệp (huyện Phúc Thọ, Hà Nội) cho biết: “Khi xảy ra vụ việc, cơ quan công an không nhận được trình báo từ phía gia đình nạn nhân. Đến ngày 16/12, khi Nguyễn Phú Nguyên đến đầu thú tại trụ sở Công an huyện Phúc Thọ về hành vi giết người thì công an xã mới biết thông tin về vụ việc.

Ông Bôn, Bà Kỳ nghèo nên Nguyên chỉ được học hết lớp 9. Nguyên chưa từng có điều tiếng xấu gì ở địa phương, rất chăm chỉ, chịu khó làm thuê kiếm sống bằng đủ thứ nghề. Vụ án mạng xảy ra khiến người dân địa phương vô cùng bất ngờ”.

Hiện Công an huyện Phúc Thọ đang tiến hành tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Phú Nguyên để tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi giết người.


Tiến Dũng

Bình luận(0)