Giám đốc Blackberry bất ngờ lọt top 2 CEO của năm 2014

Google News

Gần đây CNN đã bình chọn Tim Cook và John Chen là hai vị CEO của năm, điều này cũng không gây ngạc nhiên đối với giới công nghệ.

 
Tuy nhiên đối với BlackBerry thì lại là một chuyên khác. Là người hâm mộ các sản phẩm của BB, chúng ta có thể nói: "Thật tự hào khi BlackBerry được John Chen dẫn dắt vượt qua giai đoạn khó khăn".
Vào thời điểm này năm ngoái, hầu hết mọi người nhận định rằng BlackBerry sẽ chuẩn bị được giải tán và đi vào quá khứ như những công ty công nghệ khác. Nhưng John Chen đã vực lại công ty và khẳng định những nhận định kia là vô lý.
Ông đưa ra một smartphone dành cho thị trường doanh nghiệp, chiếc BlackBerry Passport. Tiếp theo đó, ông tiếp tục đưa ra chiếc Classic đi kèm với trackpad và các phím chức năng có trong các thiết bị cũ.
Ngoài ra John Chen cũng tìm cách kiếm tiền về cho công ty từ ứng dụng BBM, hiện tại đã có 91 triệu các tài khoản từ iOS, Android, BlackBerry và Windows Phone.
 
Kết quả từ những thành công với các kế hoạch trên, cổ phiếu của BB đã tăng lên 35% trong năm nay và sự sống còn của BB bây giờ đã có câu trả lời. John Chen có thể khẳng định đến 99% rằng: "BlackBerry sẽ tiếp tục tồn tại và phát triển".
Trước đây John Chen đã từng tiếp quản công ty Sybase và sau một thời gian thì đã bán với giá 5,8 tỉ đô là mỸ cho ông lớn SAP. Tuy nhiên ông đã khẳng định không hứng thú với việc bán BlackBerry khi đến với công ty này. Và thực hiện lời nói của mình bằng các hành động liên quan đến sự tồn tại và kiên trì phát triển hãng sản xuất điện thoại Canada.

Trần Đăng (theo TR)

Bình luận(0)