Apple tiết lộ chi tiết cấu hình của Apple Watch

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù phải đến đầu năm sau mới ra mắt, nhưng hiện tại Apple đã phát hành bộ phát triển ứng dụng dành cho chiếc đồng hồ của mình.

 
Bên cạnh những hướng dẫn về việc phát triển các ứng dụng dành cho mẫu đồng hồ thông minh mới - hiện tại mới chỉ tuỳ biến được phần thông báo và tính năng Glance (hiển thị thông tin nhanh cho người dùng) - thì gã khổng lồ này cũng hé lộ khá nhiều chi tiết khác về chiếc Apple Watch như độ phân giải, kích thước màn hình và bộ font mới.
Bộ font mà Apple Watch sử dụng có tên là San Francisco, được thiết kế đặc biệt dành riêng cho chiếc đồng hồ này. Thiết bị sẽ có hai chế độ hiển thị thông tin khác nhau, một là 'thông báo ngắn', hai là 'thông báo dài' - sẽ được hiển thị khi người dùng nhìn lâu vào 'thông báo ngắn'. Ngoài ra thì nhà phát triển không thể tuỳ biến thao tác cho chiếc smartwatch của Apple, chỉ có những thao tác mặc định hãng đã cài đặt sẵn.
 
Điểm đáng chú ý nhất chính là thông số của Apple Watch. Máy sẽ có hai kích thước với hai độ phân giải riêng biệt. Phiên bản nhỏ có số đo 38mm và phân giải 272 x 340. Trong khi đó phiên bản lớn có số đo 42mm và phân giải 312 x 390. Apple nói đây là phân giải 'Retina' dành cho chiếc đồng hồ.
Đây thực chất không phải là cấu hình hiển thị vượt trội nào so với các mẫu smartwatch khác của Android. Asus Zenwatch có màn hình 1.63 inch (41.4mm) phân giải 320x320. Chiếc LG G Watch có màn hình 1.65 inch phân giải 280 x280. Mẫu đồng hồ của Sony có màn hình 1.6 inch với phân giải 320 x 320 và Moto 360 cũng có màn hình 1.65 inch với phân giải 320 x 390.
 Hệ thống thông báo trên Apple Watch
Xem ra Apple sẽ còn phải làm việc rất nhiều để gây được ấn tượng đối với người dùng khi hãng chính thức ra mắt chiếc smartwatch của họ.

Trần Đăng (theo TV)

Bình luận(0)