Vàng tăng giá, dân ồ ạt chốt lời

Google News

Giá vàng thế giới tại trường New York đến 11h trưa nay theo giờ VN (9/5) tăng mạnh trở lại nhờ nhu cầu vàng vật chất gia tăng.

Một diễn biến đáng chú ý là trong phiên giao dịch sáng nay, có thời điểm giá vàng thế giới chinh phục thành công mức 1.475 USD/oz và hiện vẫn duy trì mức giá quanh mốc này. Ở thời điểm 11h trưa nay, giá vàng đang được giao dịch quanh mức 1.473,2 USD/oz, tăng mạnh tới 20,6 USD so với giá chốt phiên hôm qua và tăng tới 32,2 USD/oz nếu so với mức giá thấp nhất trong ngày hôm trước.

Đồng USD suy giảm trên thị trường tiền tệ và nhu cầu vàng vật chất gia tăng tại nhiều thị trường là hai yếu tố thúc đẩy sự hồi phục của giá vàng thế giới. Con số vừa được Hiệp hội vàng Trung Quốc công bố cho thấy, tiêu thụ vàng tại quốc gia này trong 3 tháng đầu năm tăng tới 26% so với cùng kỳ năm trước, đạt hơn 320 tấn. Tương tự, Ấn Độ dự kiến cũng sẽ tiếp tục mua khoảng 100 tấn vàng trong tháng này, xấp xỉ lượng vàng được mua vào trong tháng 4 vừa qua.

 Giá vàng lại tăng.

Nhờ lực mua vàng vật chất tăng trở lại, giá vàng thế giới ngày hôm nay đánh dấu phiên tăng tăng mạnh nhất trong 2 tuần trở lại đây.

Diễn biến trên trái ngược với xu hướng giá vàng trong ngày hôm trước. Trong phiên giao dịch ngày hôm qua, việc giá vàng có thời điểm giảm mạnh xuống 1.441 USD/oz và chốt ngày còn 1.452,6 USD/oz được cho có nguyên nhân từ lực bán tháo mạnh của các quỹ đầu tư chưa có dấu hiệu ngừng lại, thậm chí đang có xu hướng gia tăng.

Quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới là SPDR Gold Trust hồi đầu tuần này cũng bán ra hơn 3 tấn vàng, đánh dấu phiên bán ra thứ 21 liên tiếp. Chưa kể tính từ đầu năm đến nay, lượng nắm giữ của các quỹ đầu tư (ETF) vàng giảm tổng cộng 12% xuống thấp nhất kể từ tháng 8.2009.

Phản ứng nhanh với sự hồi phục của giá vàng thế giới, giá vàng miếng thương hiệu SJC tại thị trường trong nước cũng được các doanh nghiệp tăng mạnh trong sáng nay.

Hiện SJC đang niêm yết giá vàng miếng ở 41,4-41,6 triệu đồng, tăng khoảng 130 nghìn đồng ở chiều mua vào và 200 nghìn đồng ở chiều bán ra so với giá vàng chốt ngày hôm qua. Có thời điểm, vàng miếng SJC thậm chí được doanh nghiệp này đẩy giá lên mức cao nhất 41,45-41,65 triệu đồng mỗi lượng.

Trong khi đó, giá vàng miếng cùng thương hiệu đang được Doji Hà Nội niêm yết ở mức 41,55-41,65 triệu đồng/lượng. So với giá vàng thế giới cùng thời điểm quy đổi ra tiền đồng, mỗi lượng vàng SJC đang đắt hơn giá vàng thế giới 4,42-4,44 triệu đồng.

Theo phân tích của Bảo Tín Minh Châu, giá vàng bật tăng trở lại khiến lượng giao dịch vàng tại các chi nhánh chính của doanh nghiệp này nói riêng và trên thị trường vàng nói chung đông hơn hôm qua rất nhiều. Cán cân mua – bán hiện cân bằng do có một lượng lớn khách bán ra chốt lời do mua được với giá rẻ trước đó, lượng khách khác mua vào với kỳ vọng giá vàng sẽ lên cao hơn.

Theo Lao động

Bình luận(0)