Giá vàng tăng vọt hơn 1 triệu đồng/lượng

Google News

(Kiến Thức)- Giá vàng trong nước sáng nay (26/4) gây bất ngờ lớn khi vọt tăng một mạch lên 43 triệu đồng/lượng (giá bán), có nghĩa là tăng gần 1 triệu đồng/lượng so với cùng thời điểm hôm qua.

Lúc 8h30, giá vàng SJC được niêm yết tại TP HCM ở mức 42,7 – 43 triệu đồng/lượng (mua – bán), còn tại Hà Nội là 42,7 – 43,2 triệu đồng/lượng tại Hà Nội. Như vậy, so với mức giá cao nhất của ngày giao dịch hôm qua là xoay quanh ngưỡng 42 triệu đồng/lượng thì mỗi lượng vàng hôm nay đã đắt hơn tới 1 triệu đồng.

 

Ngoài việc tạo bất ngờ với mức tăng “khủng” thì giá vàng trong nước còn gây sốc bởi sự hồi phục rất mạnh mẽ trong thời gian ngắn.  Còn nhớ, hôm 16/4 vừa qua, giá vàng đã làm thị trường hỗn loạn khi đổ đèo kinh hoàng, giảm 2 triệu đồng/lượng so với phiên giao dịch trước đó, khiến giá mua vào xuống dưới 39 triệu đồng/lượng, còn giá bán ra cũng không thể chạm mốc 40 triệu đồng. Như vậy, so với sự tụt dốc này thì giá vàng trong nước đã hồi phục tới hơn 3 triệu đồng/lượng, chỉ trong vòng 10 ngày.

Trên thị trường vàng Hà Nội, từ thời điểm giá kim loại quý bất ngờ lao dốc đến nay thì lượng người kéo đến mua tăng nhanh bất ngờ. Trong ngày giao dịch hôm nay, nhiều dự đoán cho rằng tình trạng này vẫn tiếp diễn bởi tâm lý hy vọng giá sẽ còn tăng nữa của  phần lớn người tiêu dùng.

Giá vàng trong nước bất ngờ tăng mạnh là do giá thế giới trong phiên giao dịch đêm qua đã hồi phục nhanh chóng, với mức tăng mạnh nhất trong gần 1 năm qua. Cụ thể, giá vàng tăng mạnh 2,5% hôm qua, mức tăng mạnh nhất kể từ tháng 6, lên quanh 1.465 USD. Đến sáng nay, phiên châu Á tiếp tục chứng kiến giá đi lên mạnh, có thời điểm tăng thêm gần 15 USD so với mở cửa, đứng ở 1.483,1 USD.

Như vậy, hiện giá vàng thế giới đã phục hồi được một nửa, sau đà giảm khoảng 225 USD mỗi ounce trong vòng hai ngày vào giữa tháng 4. Tuần trước, có lúc thị trường rơi xuống đáy hai năm ở 1.321,35 USD.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Lê Thịnh

Bình luận(0)