Leaos Solar e-bike, xe đạp điện chạy bằng năng lượng mặt trời

Google News

(Kiến Thức) - Leaos Solar e-bike là một chiếc xe đạp điện được thiết kế nhằm giảm bớt sự phức tạp trong quá trình sử dụng.

Leaos Solar e-bike, xe dap dien chay bang nang luong mat troi
 Leaos Solar e-bike, chiếc xe đạp điện chạy bằng năng lượng mặt trời.

Xe đạp điện là một phương tiện di chuyển ưa thích cho những người thích sự đơn giản. Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất mà hầu hết đều cảm thấy khó chịu chính là việc cắm rút để sạc điện hàng ngày. Điều này đã thay đổi, thương hiệu có tên là Leaos vừa chính thức giới thiệu Solar e-bike, một chiếc xe đạp có thể tự tạo ra điện năng thông qua những tấm pin mặt trời.
Trong quá trình hoạt động, Solar e-bike cho phép người dùng lựa chọn giữa chế độ pê-đan hỗ trợ hoặc động cơ điện thuần tuý. Với một ngày sạc, động cơ này cho phép bạn di chuyển trên quãng đường dài 20 km cho chế độ pê-đan hỗ trợ, hoặc 16 km nếu chỉ sử dụng động cơ
Leaos Solar e-bike, xe dap dien chay bang nang luong mat troi-Hinh-2
 Hầu hết các chi tiết trên xe đều làm bằng sợi carbon.
Vỏ của Leaos Solar e-bike được thiết kế theo kiểu khung cứng liền (monocoque) với chất liệu sợi carbon. Các chi tiết khác như ghi-đông hay chắn bùn cũng được chế tác bằng loại vật liệu siêu cứng và siêu nhẹ này.
Các tấm pin mặt trời của Leaos Solar e-bike được gắn trực tiếp lên khung xe. Loại pin này có hiệu suất chuyển đổi quang năng thành điện năng là 20%, một con số khá cao so với những loại pin mặt trời khác. Tất nhiên, hiệu suất chuyển đổi năng lượng của một tấm pin năng lượng mặt trời sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như cường độ sáng hay góc chiếu sáng.
Leaos Solar e-bike, xe dap dien chay bang nang luong mat troi-Hinh-3
Với pin dự phòng, người dùng có thể nâng quãng đường di chuyển lên thành 90 km.
Trong trường hợp pin mặt trời không cung cấp đủ năng lượng cho xe, một bộ pin dự phòng thông thường sẽ được kích hoạt. Nếu sử dụng cả pin mặt trời và pin dự phòng, quãng đường di chuyển của xe sẽ được nâng lên thành 90 km ở chế độ pê-đan hỗ trợ hoặc 72 km ở chế độ động cơ điện.
Dự kiến, nếu không có gì thay đổi thì Leaos Solar e-bike sẽ được phát hành vào tháng 7 hoặc tháng 8 năm 2015. Mức giá cho mỗi chiếc xe đạp điện năng lượng mặt trời này là 7.900 Euro (190 triệu đồng), và khách hàng đã có thể đặt trước ngay từ bây giờ.
QT

Bình luận(0)