iPhone 8 Plus đua tốc độ Galaxy Note 8: gay cấn đến phút chót

Google News

Galaxy Note 8 lên bàn cân đua tốc độ với iPhone 8, kết quả sẽ ra sao?

iPhone 8 Plus năm nay được Apple trang bị chip xử lý Apple A11 Bionic 6 nhân mạnh mẽ và dung lượng RAM 3GB - đây là một con số khá khiêm tốn trong thế giới Android nhưng với iOS là đã đủ để thiết bị vận hành mượt mà. Quay lại với siêu phẩm nhà Samsung, Galaxy Note 8 sở hữu chip xử lý 8 nhân Exynos 8895 (ở một số thị trường sẽ là Qualcomm Snapdragon 835) đi kèm với dung lượng RAM lên đến 6GB - đây là mức cấu hình gần như chạm ngưỡng cao nhất trong các thiết bị Android tính đến thời điểm hiện tại. (Chỉ đứng sau OnePlus 5 có phiên bản RAM 8GB).
iPhone 8 Plus dua toc do Galaxy Note 8: gay can den phut chot
 
Kênh YouTube PhoneBuff đã có một bài so sánh nhanh tốc độ mở/chuyển các ứng dụng có trên iPhone 8 Plus và Galaxy Note 8. Bài test có hai vòng, hai máy sẽ lần lượt được đi qua 16 ứng dụng và sau đó lặp lại một lần nữa.
iPhone 8 Plus dua toc do Galaxy Note 8: gay can den phut chot-Hinh-2
 
Ở vòng đầu tiên, iPhone 8 Plus dành chiến thắng với thời gian 1 phút 27 giây. Nhưng Galaxy Note 8 không hề kém cạnh khi chỉ đến sau vỏn vẹn 3 giây, dừng ở mức 1 phút 30 giây mà thôi. Điều bất ngờ nằm ở việc siêu phẩm nhà Samsung tỏ ra vượt trội hơn ở các ứng dụng hệ thống, phần mềm nhẹ. Trong khi đó, HDH iOS của Apple vẫn ghi điểm ở việc tối ưu hóa các tựa game rất tốt giúp iPhone 8 Plus có tốc độ mở/tải nhanh bỏ xa Note 8 để dành chiến thắng.
Đến vòng thứ 2 khi bộ đôi thiết bị sẽ được cho mở các ứng dụng một lần nữa để thử khả năng đa nhiệm. Với dung lượng RAM 6GB, Note 8 đã thực hiện điều này vô cùng dễ dàng và nhanh chóng, không phải tải lại một ứng dụng nào. Ở chiều hướng ngược lại, iPhone 8 Plus cũng thực hiện khá tốt bài thi của mình nhưng giới hạn về phần cứng khi chỉ có 3GB RAM đã làm chiếc máy này hụt hơi so với đối thủ. Cụ thể, iPhone 8 phải tải lại một số ứng dụng như thư viện ảnh, lịch... hay dễ thấy nhất là trò chơi Surbway Surfers bị đơ nhẹ vài giây trước khi chạy lại bình thường. Từ đó dẫn đến kết quả vòng 2 đã gọi tên người chiến thắng là Galaxy Note 8 với thời gian 2 phút 1 giây 58 và iPhone 8 Plus chậm hơn đến gần 6 giây với 2 phút 7 giây 79.
iPhone 8 Plus dua toc do Galaxy Note 8: gay can den phut chot-Hinh-3
 
PhoneBuff cũng đã vẽ ra một bảng tính tổng quan về thời gian dùng để mở các ứng dụng. Có thể thấy, iPhone 8 Plus vượt trội hơn đối thủ ở các trò chơi vốn được tối ưu tốt cho HDH iOS. Trong khi đó, Note 8 đã "làm rạng danh" Samsung nói riêng và các flagship Android nói chung khi lần đầu tiên vượt mặt iPhone ở thời gian mở, khởi chạy ứng dụng và đa nhiệm.
Theo Gia Phạm/nghenhinvietnam.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)