Từ Học viện HAGL đến giấc mơ nhà mới của Công Phượng

Google News

(Kiến Thức) - Trưởng thành từ HV HAGL, Công Phượng - cậu bé sinh ra trong gia đình nghèo khó ngày nào giờ có thể giúp bố mẹ xây dựng một ngôi nhà khang trang.

Đường đến HAGL- Arsenal JMG của Công Phượng
Sinh ra trong một gia đình nông thôn nghèo khó tại xóm 6, xã Mỹ Sơn, Đô Lương, Nghệ An, từ nhỏ Công Phượng đã phải sống trong một hoàn cảnh khó khăn. Là người em thứ 5 trong ngôi nhà có 6 anh chị em, Công Phượng có tuổi thơ gắn liền với con trâu và trái bóng.
Khi lên 5 tuổi, Phượng được bạn bè trong xóm nể vì có khả năng chơi bóng hơn bạn cùng lứa. Tài năng và niềm đam mê bóng đá đã giúp Công Phượng có những bước ngoặt lớn trong cuộc đời. 
Năm 2003: trúng tuyển ở trung tâm huyện Đô Lương
Năm 2003, huyện Đô Lương tổ chức giải bóng đá thiếu niên nhi đồng, Công Phượng thi đấu cho xã Mỹ Sơn. Với tài năng bẩm sinh của mình, ngay lập tức Công Phương lọt vào mắt xanh của những nhà tuyển trạch, cùng với lời mời lên tập luyện, thi đấu cho đội huyện Đô Lương.
Do nhà cách xa trung tâm huyện khoảng chừng 20km, nên bố mẹ Phượng đã phải vất vả đạp xe đạp chở con đi đi, về về trong suốt 2 năm.
Bố của Công Phượng là ông Nguyễn Công Bảy cho biết: “Lúc đó vất vả lắm, xe máy thì không có, thỉnh thoảng mới mượn được, toàn phải đạp xe đạp chở con đi, đón con về, không quản nắng mưa cũng chỉ vì cho con thỏa nguyện ước mơ”.
Năm 2006: bị loại ở lò SLNA do thể hình nhỏ nhẹ
Trong một đợt lò SLNA tổ chức thi tuyển, Công Phượng đã được bố đưa xuống đi thi. Sau một tháng thi tuyển, Công Phượng xuất sắc vượt qua các bài thi, khi đó HLV tuyển trạch vui mừng thông báo cho bố Phượng biết rằng "con ông đá giỏi lắm!" Tuy nhiên, khi khám sức khỏe, do Công Phương gầy quá nên không đủ cân nặng và bị loại trong sự tiếc nuối.
Ảnh hiếm của Công Phượng và các cầu thủ U19 VN từ thời mới bắt đầu gia nhập HAGL - Arsenal. Ảnh: FB. 
Năm 2007: xuất sắc vào Học viện HAGL-Arsenal JMG
Sau khi bị loại ở SLNA, Công Phượng không nản chí mà tiếp tục theo đuổi giấc mơ của mình. Năm 2007, khi Học viện HAGL-Arsenal JMG tổ chức tuyển sinh trên toàn quốc, Phượng đã năn nỉ bố mẹ cho vào Pleiku thi thố tài năng.
Lúc đó, do gia đình nghèo nên vợ chồng ông Bảy bà Hoa đã bán lúa, bán lợn để trang trải tiền đưa con đi thi. Với tài năng thiên bẩm của mình, Công Phượng đã xuất sắc vượt qua hàng trăm thí sinh để được tuyển chọn vào HAGL-Arsenal JMG. Lúc đó, một nhà tuyển trạch của Học viện HAGL đã nói với bố Công Phượng rằng, cậu ta có tố chất để trở thành một cầu thủ giỏi và không quên chúc mừng ông Nguyễn Công Bảy.
Tài năng "chắp cánh ước mơ"
Để có được như ngày hôm nay, Công Phượng đã phải trải qua một chặng đường gập ghềnh trong sự nghiệp và giờ đây anh đã, đang và sẽ thực hiện được ước mơ của mình ngày nào.
 Ngôi nhà khang trang sắp hoàn thiện. Ảnh: Lê Quang. 
Đó là giấc mơ về một ngôi nhà mới sắp thành hiện thực. Ngôi nhà đang được xây dựng tuy không quá to nhưng so với gia cảnh của Phượng thì cũng có thể coi là một điều kỳ diệu. Bởi trước đây, bố mẹ Phượng chỉ sống trong ngôi nhà nhỏ, lụp xụp với chiếc tivi mà Phượng được đồng đội tặng vào năm 2013 có thể coi là tài sản lớn nhất trong nhà.
Chiếc tivi được đồng đội tặng năm 2013 có thể coi là tài sản lớn nhất trong nhà. Ảnh: Lê Quang. 
Hằng ngày bố mẹ Phượng chỉ biết đến vài ba sào ruộng, và những vật nuôi trong gia đình như lợn, trâu thì biết đến lúc nào mới có tiền để xây được ngôi nhà như thế. Để có được ngôi nhà mới như ngày hôm nay, không nói thì ai cũng biết đó là số tiền mà Công Phượng gửi về giúp đỡ cha mẹ.
Bố của Công Phượng tâm sự: “Phượng là thằng ít nói vì thế nó không muốn kể cho ai biết việc gửi tiền về xây nhà cho bố mẹ”.
 Ông Nguyễn Công Bảy - bố của Công Phượng. 
Ngôi nhà được khởi công cách đây hai tháng, do đang trong vụ mùa gặt hái nên các thợ xây chưa thể xây xong cho ông Bảy, bà Hoa được. Theo ước tính, chi phí cho ngôi nhà này hết khoảng 200-300 triệu đồng, và có thể đến tháng 10 thì bố mẹ Công Phượng có thể bước vào ngôi nhà mới này.
Công Phượng đang là cái tên “hot” nhất trong những ngày qua khi anh có màn trình diễn chói sáng tại giải U19 Đông Nam Á, cúp NutiFood 2014. Nhiều tờ báo ví anh như "Messi của Việt Nam", với phong độ và khả năng vốn có của mình Công Phượng sẽ còn tiến rất xa trong tương lai. Hi vọng rằng, anh và các đồng đội sẽ mang lại những vinh quang cho bóng đá Việt Nam về sau.
Lê Quang

Bình luận(0)