Kỷ lục gia Olympia tiết lộ về người thầy đặc biệt

Google News

"Mình là một người khá nguyên tắc và nền nếp. Cũng đúng thôi vì mình là con trai của một giáo viên", kỷ lục gia Olympia chia sẻ.

Phan Đăng Nhật Minh (học sinh lớp 11 trường THPT Hải Lăng, Quảng Trị) là một trong những cái tên được nhắc đến nhiều nhất gần đây khi liên tiếp giành điểm số “khủng” tại “Đường lên đỉnh Olympia”. Với lối chơi thần tốc, quyết đoán và chính xác… chàng trai Quảng Trị đã cống hiến cho khán giả Olympia nhiều phần thi “đẹp mắt”.
Ky luc gia Olympia tiet lo ve nguoi thay dac biet
Phan Đăng Nhật Minh - chàng trai "gây bão" Đường lên đỉnh Olympia. 
Nhật Minh - kỷ lục gia Olympia chia sẻ, ngày 20/11 (ngày Nhà giáo Việt Nam) với anh rất đặc biệt. Đó không chỉ là ngày tỏ lòng kính trọng, biết ơn đến thầy cô giáo đang giảng dạy mà còn là ngày anh thể hiện tình cảm với mẹ mình. Bởi, mẹ anh cũng là một giáo viên (giáo viên tiểu học – PV).
Mẹ chính là người có ảnh hưởng lớn nhất đến suy nghĩ, lối sống và con đường phát triển của “cậu bé google”. Ngay từ nhỏ, Nhật Minh đã được mẹ rèn tính tự lập và khiêm tốn. Sự nghiêm khắc cùng tình của mẹ khiến anh vừa quý mến vừa kính nể.
Lớn lên, tuy không phải là người trực tiếp truyền đạt kiến thức nhưng mẹ vẫn là người thầy đặc biệt của Nhật Minh. Trong mọi thời khắc quan trọng, anh luôn có mẹ đồng hành và làm “quân sư”.
“Thuở nhỏ mình được mẹ dạy chữ, lớn lên lại được mẹ dạy cách làm người. Mình là một người khá nguyên tắc và nền nếp. Cũng đúng thôi vì mình là con trai của một giáo viên”, Nhật Minh chia sẻ.
Ky luc gia Olympia tiet lo ve nguoi thay dac biet-Hinh-2
 Nhật Minh cùng mẹ và gia đình trên bục vinh quang của cuộc thi "Chinh phục" (ảnh: Như Lan)
Trong vô số lời răn dạy của mẹ, điều Nhật Minh nhớ nhất là sự khiêm tốn. Mẹ anh thường nói: “Kiêu căng là khởi nguồn của mọi sự thất bại”, dù thành công đến mấy cũng không được đặt mình lên trên người khác. Đó là lý do vì sao, khán giả luôn thấy một Nhật Minh có sức mạnh “khuynh đảo” cuộc chơi nhưng vẫn rất khiêm tốn.
Nhật Minh cũng đặc biệt quý trọng cô giáo chủ nhiệm hiện tại - cô Trần Thị Thanh Minh. Cô chính là người giúp chàng trai vốn rụt rè, lạnh lùng gắn kết với tập thể lớp.
“Mình không phải là “mọt sách”, cũng thích chơi và tham gia các hoạt động ngoại khóa nhưng luôn khó tìm thấy sự kết nối với bạn bè. Cô chủ nhiệm đã giúp mình làm việc đó. Cô quan tâm đến mình rất nhiều, giúp mình hòa đồng với bạn bè. Nhờ vậy mà những năm tháng phổ thông của mình ý nghĩa hơn”, Nhật Minh nói.
Ky luc gia Olympia tiet lo ve nguoi thay dac biet-Hinh-3
Nhật Minh học được đức tính khiêm tốn từ mẹ và cô giáo chủ nhiệm.
Liên tiếp “gây bão” Đường lên đỉnh Olympia bởi những câu trả lời xuất sắc, Nhật Minh được nhiều người biết đến hơn. Với anh, sự nổi tiếng đó không phải niềm vui mà là sự áp lực bởi, “mình thích cuộc sống bình lặng hơn nhiều”.
Nhật Minh đã được mẹ và cô giáo chủ nhiệm giúp đỡ lấy lại phần nào sự cân bằng.
“Cả hai “cô giáo” đều nói, Olympia là một cuộc chơi, được gặp gỡ, thi đấu cùng các nhân tài đã là phần thưởng lớn rồi, thắng thua không quan trọng. Lời khuyên của mẹ và cô như liều thuốc tinh thần, giúp mình thoải mái và tự tin hơn rất nhiều”, Nhật Minh hài hước chia sẻ.
Theo Hạ Nhiên/Dân Việt

Bình luận(0)