Cửa đi tiếp của ĐT Việt Nam sẽ rộng mở nếu thắng Yemen

Google News

(Kiến Thức) - Một chiến thắng trước Yemen là điều kiện cần để đội tuyển Việt Nam đi tiếp tại Asian Cup 2019. Nhưng vượt qua đối thủ với tỷ số bao nhiêu là điều mà nhiều NHM đang chờ đợi.

Sau khi lượt trận cuối cùng bảng B Asian Cup 2019 kết tối ngày 15/1, với việc Úc thắng Syria 3-2, Palestine cầm hòa Jordan với tỉ số 0-0, cửa đi tiếp của đội tuyển Việt Nam vào vòng knock-out VCK Asian Cup 2019 vô cùng sáng.
Cua di tiep cua DT Viet Nam se rong mo neu thang Yemen
 
Hiện tại, sau 2 lượt trận đội tuyển Việt Nam đang xếp thứ 3 bảng A Asian Cup 2019 với 0 điểm và hiệu số bàn thắng bại là -3. Nếu muốn giành vé đi tiếp, đoàn quân của HLV Park Hang-seo buộc phải đánh bại Yemen ở lượt trận cuối.
Việc bảng B khép lại với kết quả Palestine đứng thứ 3 với chỉ 2 điểm, giúp đội tuyển Việt Nam gần như chắc chắn đi tiếp vào vòng 1/8 Asian Cup 2019, nếu giành được trọn vẹn 3 điểm trước Yemen ở lượt cuối.
Cua di tiep cua DT Viet Nam se rong mo neu thang Yemen-Hinh-2
 
Trong trường hợp thắng Yemen, đội tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ xếp trên Palestine trong BXH các đội thứ 3 Asian Cup. Dù vậy để có thể giành vé vào vòng knock-out, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam cần thêm điều kiện từ các đội đứng vị trí thứ ba ở các bảng đấu C,E,F.
Đội tuyển Việt Nam sẽ vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 nếu:
+ Việt Nam thắng Yemen, Lebanon hòa Triều Tiên, Kygryzstan hòa Philippines và Oman hòa Turkmenistan.
+ Việt Nam thắng Yemen:
- Triều Tiên thắng Lebanon với cách biệt ít hơn 8 bàn.
- Lebanon thắng Triều Tiên với cách biệt tối thiểu.
- Philippines thắng Kygryzstan với cách biệt tối thiểu.
- Turkmenistan thắng Oman cách biệt tối đa 2 bàn.

Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)