Công Phượng, U19 làm đại sứ hình ảnh cho Quỹ Dân số LHQ

Google News

(Kiến Thức) - Công Phượng, các cầu thủ U19 VN mới đây trở thành đại diện cho hình ảnh chống bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái khiến các fan cảm kích.

Chiến dịch chống bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái do Liên Hiệp Quốc phát động nhân Ngày quốc tế xóa bỏ bạo lực với hai đối tượng này, diễn ra từ ngày 18/11 đến 16/12 tại 12 tỉnh thành phố tại Việt Nam. Theo công bố của đại diện Quỹ Dân số Liên Hiệp Quốc tại Việt Nam (UNFPA) với báo chí, đội tuyển U19 Việt Nam đã nhận lời mời làm đại diện cho hình ảnh chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái. 
 Các cầu thủ U19 Việt Nam. Ảnh: Lê Minh/VOV.
Bạo lực là vấn đề khá nghiêm trọng ở Việt Nam hiện nay, việc các cầu thủ của tuyển U19 - đội tuyển đang rất được yêu thích với nhiều những cầu thủ trẻ, tấm gương sáng với thế hệ trẻ nhận lời mời làm đại diện tạo sự phấn khởi cho các nhà lãnh đạo của tổ chức tạo nên chiến dịch này.
Được biết, trước đó UNFPA đã có thư gửi ông Đoàn Nguyên Đức - Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và là người sáng lập Học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG, bày tỏ mong muốn VFF, HAGL tạo điều kiện để cầu thủ U19 Việt Nam làm đại diện hình ảnh cho UNFPA trong chiến dịch chống bạo hành phụ nữ và trẻ em gái giàu ý nghĩa này. 
UNFPA cũng đã làm việc với các cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… để chụp hình ảnh phục vụ công tác tuyên truyền cho chiến dịch này. Những bức ảnh được đăng lên báo chí, được các cầu thủ tích cực chia sẻ trên mạng xã hội và tạo được hiệu ứng khá tích cực với nhiều lời khen, khích lệ của người hâm mộ. 
Hình ảnh của Lương Xuân Trường và các đồng đội U19 trong buổi làm việc với UNFPA.
Trên trang cá nhân của mình, cầu thủ Lương Xuân Trường chia sẻ loạt ảnh anh cùng một số bạn bè khác trong tuyển U19 chụp hình trong buổi làm việc với UNFPA, cùng với đó là lời kêu gọi: "Cùng chung tay chống bạo hành với trẻ em gái nhé!". 
Những chia sẻ của Xuân Trường được bạn bè, cư dân mạng đón nhận nhiệt tình. Nickname Phú Nguyễn bình luận: "Quả thật là một việc làm rất có ý nghĩa. Không chỉ đá bóng hay mà các anh còn tham gia làm nhiều chiến dịch lớn, có ý nghĩa cao cả như thế này. Rất cảm phục!". 
Nickname Hải Anh Trần viết: "Các cầu thủ U19 chăm chỉ trau dồi, tập luyện, đầy sức trẻ, niềm đam mê, xứng đáng là tấm gương cho nhiều bạn trẻ hiện nay. Việc tham gia, đóng góp công sức để bảo vệ phụ nữ, trẻ em gái là một việc làm tốt rất đáng khen ngợi". 
T.A (tổng hợp)

Bình luận(0)