Xôn xao clip CSGT Hải Phòng gặp “thanh niên cứng”

Google News

(Kiến Thức) - Đoạn clip thu hút sự chú ý của hàng trăm cư dân mạng cùng với nhiều bình luận khác nhau xoay quanh sự việc này. 

Mấy ngày nay, cư dân Faceook lại xôn xao, truyền tay nhau xem một đoạn clip liên quan tới việc CSGT xử lý người vi phạm.
 Clip xuất hiện trên một Fanpage của Facebook và đang được cư dân mạng chia sẻ nhau xem.
Đoạn clip lần này xuất hiện với độ dài hơn 6 phút, có tiêu đề kèm theo khá rõ ràng “CSGT Hải Phòng bắt xe bừa bãi xong phải thả”.
Ngay từ những hình ảnh đầu tiên cho thấy, CSGT và người cho là vi phạm (2 người đàn ông) xuất hiện trong bầu không khí khá căng thẳng. Một bên yêu cầu kiểm tra giấy tờ xe (CSGT), còn bên kia yêu cầu phải chỉ được ra lỗi vi phạm cụ thể mới cho kiểm tra giấy tờ (người cho là vi phạm). 
Theo nội dung của clip, vì "nghi" chiếc ôtô mang BKS 16M - 27xx lưu thông trên đường quốc lộ, "phía sau chở hàng hóa vượt quá kích thước của thùng”, nên CSGT đã yêu cầu lái xe dừng lại để kiểm tra hành chính.
Chiến sĩ CSGT yêu cầu người tham gia giao thông dừng xe lại để kiểm tra hành chính. (Ảnh cắt từ clip)
Tuy nhiên, việc CSGT ra lệnh dừng xe ôtô lại để kiểm tra hành chính khiến tài xế không phục, bởi thấy “bản thân không vi phạm lỗi gì”, và đã yêu cầu CSGT phải chỉ ra lỗi vi phạm mới đưa giấy tờ xe cho kiểm tra: “Xe của em đang lưu thông, mà anh phải cho em xem cái lỗi trước em mới cho anh kiểm tra giấy tờ. Đây của em không phải là lỗi, thùng của em chở như thế này có gì gọi là lỗi hả anh?”.
 Tài xế yêu cầu CSGT chỉ rõ lỗi vi phạm mới chịu đưa giấy tờ xe ra để kiểm tra. (Ảnh cắt từ clip) 
Ban đầu, CSGT có nói: “Hiện tại anh em thấy hiện tượng này là có khả năng. Bây giờ, anh em phải kiểm tra giấy tờ, kiểm định để biết được chiều cao, cơ sở của xe, sau đó chúng ta mới bắt đầu có lỗi hay không có lỗi, nhắc nhở, làm việc với nhau. Anh cứ cho kiểm tra giấy tờ, nếu có vấn đề gì chúng ta mới tiến hành làm việc…”.
 Số hàng hóa mà CSGT "nghi" chở vượt quá so với chiều cao quy định của xe. (Ảnh cắt từ clip) 
Khi tài xế hỏi CSGT, bản thân đã vi phạm điều khoản gì trong luật giao thông mà bị dừng xe lại (?), thì phía CSGT vẫn một mực yêu cầu được kiểm tra giấy tờ trước mới chỉ ra lỗi, vì “chỉ đang nghi có lỗi”.
Đến gần cuối đoạn clip, khi nghe thấy CSGT yêu cầu kiểm tra cả đơn hàng hóa, một người dân đứng xem cho rằng: "Làm như vậy là không đúng, không có cở sở". Không kéo dài thêm thời gian nữa, ngay sau lời nói của người dân đi đường kết thúc, CSGT đã mời tài xế lên xe đi tiếp và không yêu cầu bất cứ điều gì nữa.
 Đoạn clip nhận được nhiều ý kiến khác nhau của người xem. 
Sau khi xuất hiện, đoạn clip đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của hàng trăm thành viên mạng, xoay quanh sự việc này rất nhiều ý kiến được đưa ra khác nhau.
Nickname Hoang Thuy bình luận: “Xem xong clip thật sự thấy CSGT nói không thuyết phục, bắt lỗi không chính xác. Xe của người ta chở hàng chuẩn như vậy mà cứ đòi kiểm tra chiều cao là sao…?”
Nickname Giang Kin bày tỏ: “Chở hàng không cản trở giao thông, không gây tai nạn và gây nguy hiểm cho người đi đường khác. Việc CSGT “nghi” là có lỗi, rồi yêu cầu người ta dừng xe lại để kiểm tra… Làm như vậy khiến người ta không phục là đúng rồi, vì nhìn chiếc xe chở đâu có quá tải gì, cũng đâu có cao lắm so với kích thước của thùng”.
“CSGT cũng chỉ làm nhiệm vụ của họ thôi, thấy có dấu hiệu vi phạm nên dừng lại để kiểm tra cũng là phải mà. Phần lớn họ làm việc cũng chỉ đảm bảo sự an toàn cho người dân thôi”, nickname Quang Huu chia sẻ.
“Chỉ mới xem qua clip, các bạn đừng vội kết luận CSGT thiếu kỹ năng, hoặc xử lý tình huống kém. Cũng có trường hợp này, trường hợp khác chứ đâu phải ai cũng đúng trong tất cả mọi chuyện. Với lại CSGT xử lý người vi phạm, bản thân mình thấy hầu hết họ làm đúng với quy định của pháp luật…”, nickname Giang Thuy đưa ra ý kiến của mình.

Theo những thông tin chia sẻ từ phía cư dân mạng và thông tin trong clip, thì sự việc này xảy ra trên một đoạn đường quốc lộ ở Hải Phòng. Hiện tại, clip vẫn tiếp tục được lan truyền và nhận được nhiều ý kiến trên cộng đồng mạng Facebook.
Mạnh Hưng

Bình luận(3)

Minh Hiền

Trần Văn Bình

Riêng luật giao thông đường bộ hiện nay quy định rõ xe quá khổ, quá tải, còn theo cảnh sát giao thông nghi có lỗi thì không thể xử lý được trừ trường hợp xe quá tải trọng buộc phải cân qua trạm di động hoặc trạm cố định, còn lại không thể nghi ngờ như đồng chí cảnh sát giao thông nghi là có lỗi.

Minh Hiền

Nguyễn Thế Minh

Không xuất trình giấy đăng ký, gplx, kiểm định atkt bvmt là cản trở việc tiến hành kiểm tra kiểm soát của người thi hành công vụ. Mấy anh này non quá.

Minh Hiền

na 9

Cục phó đâu rồi . Đã được báo cáo chưa ?