Nhà báo Lê Phương Dung:Mang ấm áp cho nghệ sỹ lãng du

Google News

Nhà báo Lê Phương Dung cùng hát và tặng quà cho người hát du ca Tạ Trí Hải.

- Nhà báo Lê Phương Dung cùng hát, tặng quà cho cụ Tạ Trí Hải, người vẫn được biết đến như một nghệ sĩ đường phố của Hà Nội.

Cứ mỗi tối, người ta lại thấy bên bờ hồ Hoàn Kiếm từng nhóm bạn trẻ, đôi khi có cả những nghệ sĩ và những người nước ngoài xúm quanh một ông già ngồi kéo vĩ cầm và say sưa hát. Đó chính là “nghệ sĩ lãng du”, hay “người hát du ca”… những cái tên thân thuộc mà những người yêu mến dành gọi nghệ sĩ Tạ Trí  Hải.

Nghệ sĩ Trí Hải vẫn được nhiều bạn trẻ biết đến với tên gọi nghệ sĩ đường phố
Nghệ sĩ Trí Hải vẫn được nhiều bạn trẻ biết đến với tên gọi "nghệ sĩ đường phố".

Bờ Hồ tối nay dường như còn náo nhiệt hơn khi nhóm văn nghệ sĩ, các nhà báo, nhà thơ đến đây để cùng ca hát. Nghệ sĩ Tố Uyên, nhà báo Lê Phương Dung và cả nhà thơ Trần Đình Hồ vừa mới mổ mắt xong cũng nhiệt tình tham gia, say sưa với những “Nắng thủy tinh”, “Hà Nội mùa thu”, “Hà Nội niềm tin và hy vọng”, “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng”…

Nhân dịp này nhà báo Lê Phương Dung tặng cho cụ Trí Hải món quà là mấy chiếc áo khoác cùng khăn len và mũ len để cụ dùng trong mùa đông sắp tới.

“Sắp đến mùa đông rồi, thấy cụ ăn mặc phong phanh lắm nên trong chuyến đi công tác nước ngoài vừa rồi tôi đã dành thời gian đi mua mấy chiếc áo khoác để lần này về mang đến tặng cụ” - nhà báo Lê Phương Dung chia sẻ.

Ngoài ra, nhà báo Lê Phương Dung cũng tặng cụ Hải một chiếc điện thoại di động mới cùng 5 triệu đồng. Theo nhà báo Phương Dung thì cụ Hải tuổi đã cao lại không có người thân thích để nương tựa, không có nhà, phải ở nhờ người bạn nên chị muốn tặng cho cụ một khoản tiền nhỏ giúp đỡ cụ trong lúc khó khăn. Lần trước chị Dung đến nghe cụ hát, thấy chiếc điện thoại của cụ đã quá cũ lại còn “tậm tịt” nên lần này quyết định tặng cụ một chiếc điện thoại mới.

Cuộc gặp mặt của các văn nghệ sĩ
Cuộc gặp mặt của các văn nghệ sĩ.
Cùng nhau chơi nhạc
Cùng nhau chơi nhạc,...
Và say sưa ca hát
...và say sưa ca hát.
Nhiều bạn trẻ cũng dừng lại cùng tham gia
Nhiều bạn trẻ cũng dừng lại cùng tham gia.
Nhà thơ Trần Đinh Hồ vừa mổ mắt xong cũng tới góp vui
Nhà thơ Trần Đình Hồ vừa mổ mắt xong cũng tới góp vui.
Nhà báo Lê Phương Dung tặng cụ Hải chiếc điện thoại
Nhà báo Lê Phương Dung tặng cụ Hải chiếc điện thoại.

 

Cụ Hải khoe chiếc áo mới vừa được tặng
Cụ Hải khoe chiếc áo mới vừa được tặng.
Đến lúc cao hứng mọi người cùng đứng lên nhẩy múa
Đến lúc cao hứng mọi người cùng đứng lên nhảy múa.


“Tôi hy vọng đây chỉ là điểm khởi đầu để sau này sẽ có thêm nhiều người nữa cùng giúp đỡ, chia sẻ những khó khăn với cụ Trí Hải, đó cũng là thể hiện sự ấm áp của tình yêu đối với người nghệ sĩ già” - nhà báo Lê Phương Dung nói.

B.A.U

Bài đọc nhiều:

 

Nhà báo tặng 20triệu cho con anh lính Trường Sa chữa bệnh Nhà báo Phương Dung tặng 2 con Hoàng Khương 10 triệu đồng Cháu "bà còng Nhự" nhận quà mừng năm học mới

 

[links()]

 

Bình luận(0)