Tranh cãi chuyện uống cafe bị tính thêm tiền điện sạc laptop

Google News

(Kiến Thức) - Vì bị tính thêm mỗi người 5 nghìn đồng tiền điện sử dụng laptop nên một nhóm bạn đã lên mạng kêu ca, chê bai quán cafe này là “quán xàm”.

Những tranh cãi xoay quanh văn hóa, ý tứ của những vị khách đến uống nước tại quán cafe đã xuất hiện trên mạng từ lâu. Mới đây, từ một vài dòng than thở của một nhóm bạn về việc một quán cafe ở Cần Thơ tính thêm tiền sử dụng điện, cộng đồng lại được một phen dậy sóng bàn tán, tranh cãi về vấn đề này.
Bài đăng trên trang Hài... với ảnh chụp dòng status của một thanh niên than phiền về quán cafe mà anh và các bạn bè đã ghé qua nhận đến hàng trăm bình luận, phân tích của dân mạng. Dòng status có nội dung: “5 thằng đi uống cafe, 5 cái laptop... tới lúc về tính thêm một cái 5k tiền sạc điện, mà trong khi đó máy tôi và máy chú... không có sạc. Từ trước giờ uống cafe mới thấy quán xàm như vậy... tính cả tiền điện”.
Hóa đơn thanh toán của quán cafe ở Cần Thơ có khoản phụ thu tiền điện 25 nghìn đồng.  
Nam thanh niên còn đăng lên mạng ảnh chụp hóa đơn tại quán cafe điểm tâm này, trong tờ hóa đơn có dòng “TANG: 25.000”. Bức ảnh ngay lập tức thu hút sự chú ý của dân mạng, tất cả cùng ùa vào mổ xẻ, phân tích xem liệu quán cafe này có thực sự “xàm” hay do nhóm bạn trẻ đã hơi “quá đáng”.
Nickname Toàn Thắng nêu ý kiến: “Thường thì mình thấy các quán cafe bây giờ vào ngồi vẫn cho cắm điện dùng laptop thoải mái mà, đâu có tính thêm tiền nong gì đâu. 5 nghìn đồng cho một máy, dù không đắt nhưng nhìn hóa đơn có thêm dòng này thì kể cũng không được vui vẻ, thoải mái lắm”. Nickname Tiểu Phạn cùng quan điểm: “Cả trăm quán bên Cần Thơ chắc còn duy nhất cái quán này... Đã mở cafe wifi thì phải tính chuyện khách ngồi lâu là đương nhiên rồi. Sợ hao điện lỗ vốn thì tích hợp tiền đó vô ly cafe luôn đi, mắc gì phải phụ thu kiểu đó cho mất lòng khách?”.
 Cư dân mạng đổ xô vào bình luận, tranh cãi về việc có nên tính tiền điện khách ngồi ở quán cafe lâu và sử dụng laptop. 
Tuy nhiên những ý kiến này vấp phải sự phản đối, chỉ trích ngược lại của rất đông cư dân mạng. “Không thể chê bai quán cafe ngay được. Còn tùy vào các bạn ngồi ở quán bao lâu. Cái kiểu gọi mỗi cốc cafe 20 nghìn đồng xong ngồi từ sáng, quá trưa, đến chiều tối thì tính thêm tiền là đúng rồi” – ý kiến của thành viên Ando Tuấn. Nickname Linh Nhi tỏ ra gay gắt: “Cái đáng nói ở đây là ý tứ, sự lịch sự của khách kìa. Quán có thể mở wifi free, cho bạn dùng điện thoải mái... Nhưng nếu bạn chỉ gọi đồ rẻ tiền và cắm rễ ở đó, ai thấy mà chẳng khó chịu. Quán người ta vắng khách thì không sao chứ đông khách mà cứ ngồi lâu thì cũng làm khó cho người ta quá”.
 Quản lý cũ của quán cafe tính tiền điện của khách đăng ý kiến phản hồi. 
Một thành viên mạng tự nhận là cựu quản lý của quán cafe nơi nhóm bạn kia đã bị thu thêm 5 nghìn đồng tiền điện đã vào bài chia sẻ trên trang Hài... và phản hồi: “Mình là cựu quản lý của quán... và xin phản hồi đến các bạn như sau: - Đầu tiên là chúng tôi không phụ thu tất cả các máy sử dụng điện tại quán mà chỉ phụ thu các máy sử dụng từ 3 tiếng trở lên. - Sau là sẵn đây chúng tôi muốn các bạn thông cảm và hiểu với chúng tôi một điều rằng: kinh doanh là để sinh lợi, có lợi nhuận thì mới tiếp tục kinh doanh được. 1 ly cafe của chúng tôi giá đã rất mềm so với các quán nằm ở mặt tiền chỉ với 11 nghìn đồng, trong khi đó nhiều bạn lại ngồi ‘cắm’ từ sáng tới tối thì chúng tôi buộc phải phụ thu để đảm bảo ‘còn vốn’ mà tiếp tục phục vụ các bạn”.
 Bài viết nêu quan điểm "Nên thu thêm phí phục vụ với khách ngồi quá lâu trong quán cafe" để "Tốt cho kinh kinh tế" của chàng trai Nhật Risho Yoshida đăng trên trang mạng Teach me Vietnamese. 
Cách đây không lâu, chàng trai người Nhật tên Risho Yoshida với trang mạng Teach me Vietnamese nổi tiếng cũng đã từng nhắc đến việc: “Hãy gọi thêm đồ ăn, thức uống tại quán cafe”. Trong bài đăng của mình, Risho Yoshida cho rằng các quán cafe nên thu thêm phí nếu khách ngồi quá lâu mà chỉ gọi ít đồ ăn, thức uống. Bài đăng này đã từng gây bão mạng Việt với vô vàn ý kiến tranh luận.
T.A

Bình luận(0)